SHB Đà Nẵng và nỗi lo hàng công

.

Chiến thắng 3-1 trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở lượt trận thứ 6 (giai đoạn 1) giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2020 (chiều 24-6) giúp SHB Đà Nẵng giành được những điểm số quan trọng. Tuy nhiên, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thể vươn lên nửa trên của bảng xếp hạng tạm thời.

Dù Hà Đức Chinh (trái) và Tanda (phải) đều đã ghi bàn nhưng hàng công vẫn là nỗi lo rất lớn của HLV Lê Huỳnh Đức. 				Ảnh: BẢO AN
Dù Hà Đức Chinh (trái) và Tanda (phải) đều đã ghi bàn nhưng hàng công vẫn là nỗi lo rất lớn của HLV Lê Huỳnh Đức. Ảnh: BẢO AN

Một trong những nguyên nhân khiến SHB Đà Nẵng đang còn loay hoay ở nhóm cuối bảng chính là sự yếu kém của hàng công, như thừa nhận của chính Lê Huỳnh Đức: "Trong trận thắng HAGL, dù có khá nhiều cơ hội nhưng không kết thúc được, khiến chúng tôi suýt trả giá. May mắn là chúng tôi có bàn gỡ hòa sớm; nếu không càng về cuối trận sẽ càng khó khăn một khi các cầu thủ nôn nóng.

Càng đáng lo ngại hơn bởi các tiền đạo của SHB Đà Nẵng đều đang gặp phải chấn thương hoặc phong độ chưa cao. Trong đó, chấn thương của Hà Đức Chinh hay Phan Văn Long không phải do thi đấu mà gần như do bẩm sinh. Bên cạnh, Tanda chưa đạt hiệu quả, còn Akinade vẫn trong giai đoạn dưỡng thương và chưa thể xác định ngày trở lại".

Không thể phủ nhận, ở trận đấu cùng HAGL, SHB Đà Nẵng đã có những sự khởi sắc khi các tiền vệ làm chủ rất tốt khu trung tuyến, tạo được áp lực cần thiết lên đối phương. Trong đó, các tiền vệ Đặng Anh Tuấn, Nguyễn Thanh Hải hay cầu thủ chạy cánh Phan Văn Long, hậu vệ biên Nguyễn Công Nhật đã thể hiện rất tốt vai trò của mình trong việc triển khai lối chơi tấn công của đội chủ nhà.

Chính những pha tấn công biên ăn ý đã giúp Phan Văn Long rồi Tanda lần lượt lập công, góp phần đáng kể vào thắng lợi chung cuộc cho đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức. Song cũng không thể không nói đến quá nhiều sai số trong hệ thống phòng thủ của HAGL, tạo điều kiện để các mũi tấn công của đội chủ nhà có cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Bửu Ngọc. Bên cạnh đó, sự khắc nghiệt của thời tiết Đà Nẵng cũng ảnh hưởng rất lớn đến thể lực, khiến các cầu thủ HAGL sớm xuống sức ngay từ hiệp 1.

Thấy được những điểm yếu là một chuyện nhưng để khắc phục lại là chuyện khác. Những ngày tới, phải lần lượt gặp đội đầu bảng chủ nhà CLB Thành phố Hồ Chí Minh (ngày 29-6) trước khi làm khách trên sân Thanh Hóa (ngày 6-7) đang có sự hồi sinh mạnh mẽ là những thách thức rất lớn với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Trong đó, những yếu tố thuận lợi như thời tiết, mặt sân... không còn là lợi thế của SHB Đà Nẵng. Vì thế, đòi hỏi sự nỗ lực gấp bội từ các học trò của nhà cầm quân họ Lê. Khả năng giành chiến thắng sân khách càng khó khăn hơn, một khi các chân sút SHB Đà Nẵng vẫn chưa tìm được "thói quen" ghi bàn khi xa hậu cứ. Và nếu chỉ trông chờ vào những trận đấu sân nhà thì việc phải nằm trong nhóm giành quyền trụ hạng là một viễn cảnh không xa với SHB Đà Nẵng.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.