HLV Lê Huỳnh Đức: SHB Đà Nẵng đang nỗ lực thoát khỏi khu vực nguy hiểm

.

Chiến thắng 6-1 ở trận tiếp đón Quảng Nam tại vòng 4 V-League 2020 đã giúp CLB SHB Đà Nẵng lẫn HLV Lê Huỳnh Đức giải tỏa được sức ép rất lớn khi đã giành được những điểm số đầu tiên. Thế nhưng, với nhà cầm quân SHB Đà Nẵng, chỉ “hy vọng từ trận đấu này, các cầu thủ sẽ có những thay đổi tích cực về tâm lý để gặt hái được những kết quả khả quan trong các trận đấu phía trước”, như HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận.  

HLV Lê Huỳnh Đức hy vọng, chiến thắng trước Quảng Nam ở lượt trận thứ 4 V-League 2020 sẽ tạo được một bước ngoặt quan trọng cho SHB Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ
HLV Lê Huỳnh Đức hy vọng, chiến thắng trước Quảng Nam ở lượt trận thứ 4 V-League 2020 sẽ tạo được một bước ngoặt quan trọng cho SHB Đà Nẵng. Ảnh: ANH VŨ

Nỗi lo lớn nhất vẫn là một hàng công “không biết ghi bàn” ở những trận đấu vừa qua, mặc dù, hàng phòng ngự đã được cải thiện đáng kể. Chỉ tính riêng trận đấu cùng Quảng Nam, tiền đạo Tanda Bapianga Degracias tiếp tục mang đến quá nhiều thất vọng, bất chấp anh có bàn thắng để nâng tỷ số lên 2-1 cho SHB Đà Nẵng vào cuối hiệp 1. Ở phút 19, trong tình huống mà “dứt điểm ra ngoài khó hơn sút trúng cầu môn” sau đường chuyền như đặt của Akinade Ismaheel, Tanda đã có pha đệm bóng ra ngoài, dù chỉ cách cầu môn đội bạn chưa đến 5 mét! Chỉ 2 phút sau đó, từ đường tạt bóng của Hà Đức Chinh, cầu thủ này lại dứt điểm bằng quả đánh đầu nhưng chẳng khác một pha giải vây “giúp” hậu vệ đội bạn!

Vì thế, trận thắng không chỉ giải tỏa được áp lực, sau 3 trận toàn thua mà quan trọng hơn, theo HLV Lê Huỳnh Đức, các tiền đạo đã khai thông bế tắc, biết cách ghi bàn: “Thực sự, trong những trận đấu vừa qua, các cầu thủ của chúng tôi vẫn thi đấu nhịp nhàng, có nhịp điệu, kiểm soát bóng tốt nhưng hầu như không biết cách ghi bàn khi có cơ hội.

Cho nên, chiến thắng là quan trọng nhưng quan trọng hơn, các tiền đạo đã biết cách ghi bàn vào lưới đội bạn. Tôi hy vọng, sau khi cởi bỏ được sức ép, các tiền đạo sẽ giữ được sự ổn định này để tiếp tục có được những bàn thắng ở các trận đấu tiếp theo”, HLV Lê Huỳnh Đức nói.

Chắc chắn, những khó khăn, thách thức vẫn đang chờ SHB Đà Nẵng khi hiện tại, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang còn nằm trong khu vực nguy hiểm. Bên cạnh đó, thể lực của tiền đạo Hà Đức Chinh chưa thực sự mang lại sự yên tâm như chính “thuyền trưởng” SHB Đà Nẵng xác nhận: “Hà Đức Chinh đang gặp vấn đề thể lực nên chúng tôi không thể mạo hiểm với cầu thủ này. Cho nên, chúng tôi chỉ có thể sử dụng Hà Đức Chinh ở mức độ cho phép, nếu không thì cầu thủ này sẽ gặp chấn thương nặng, có thể sẽ nghỉ đến hết mùa giải”.

HLV Lê Huỳnh Đức cũng khẳng định, áp lực đối với một nhà cầm quân là điều thường tình và nhà cầm quân này xác định, sẽ nỗ lực để từng bước cải thiện thành tích SHB Đà Nẵng, dù còn rất nhiều khó khăn: “Trong bóng đá, sức ép đối với một HLV là điều bình thường. Và việc thắng - thua trong bóng đá, cũng là bình thường. Tôi chỉ xác định, là một HLV, tôi sẽ làm hết khả năng của mình; động viên cầu thủ tập luyện, thi đấu với khả năng cao nhất; khai thác tối đa điểm mạnh và hạn chế, điểm yếu của từng cầu thủ.

Nếu đã cố gắng cao nhất nhưng không thành công thì việc một HLV ra đi cũng là điều bình thường và trên thế giới, điều này cũng thường xảy ra. Còn hiện tại, chúng tôi chỉ cố gắng từng trận, nỗ lực để thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Hy vọng, trận thắng Quảng Nam sẽ là bước ngoặt quan trọng để SHB Đà Nẵng có thể đạt được kết quả khả quan ở mùa giải này”.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.