HLV Lê Huỳnh Đức: 'Tôi chỉ ra đi khi đưa SHB Đà Nẵng vượt qua giai đoạn khó'

.

Sau trận thua trên sân Vinh, có quá nhiều thông tin về việc HLV Lê Huỳnh Đức sẽ từ chức và người thay thế là cựu HLV Quảng Nam Hoàng Văn Phúc.

Thế nhưng, qua trao đổi cùng phóng viên Báo Đà Nẵng, HLV Lê Huỳnh Đức khẳng định: “Tôi sẽ không chia tay SHB Đà Nẵng theo cách này. Trong bóng đá, thành công hay thất bại là chuyện thường tình. Nếu có những sai số, mỗi HLV cần lắng nghe và sửa chữa. Hiện tại, tôi chỉ tập trung tối đa cho công việc để vực lại CLB SHB Đà Nẵng. Và nếu ra đi, tôi chỉ ra đi sau khi đã đưa SHB Đà Nẵng vượt qua được giai đoạn khó khăn hiện nay…”.

HLV Lê Huỳnh Đức đang đối mặt với rất nhiều áp lực sau màn khởi đầu đáng thất vọng của SHB Đà Nẵng ở mùa giải này.  ảnh: NGUYÊN HUY
HLV Lê Huỳnh Đức đang đối mặt với rất nhiều áp lực sau màn khởi đầu đáng thất vọng của SHB Đà Nẵng ở mùa giải này. ảnh: NGUYÊN HUY

Là một nhà cầm quân đầy cá tính, việc Lê Huỳnh Đức đang nỗ lực để vực lại SHB Đà Nẵng là điều dễ hiểu. Thế nhưng, có thể xem, đó là một nhiệm vụ không dễ dàng trong bối cảnh đội bóng đang bị bủa vây bởi quá nhiều khó khăn.

Sau thất bại 0-1 trước đội Sông Lam Nghệ An, các thành viên của đội chủ sân Vinh cho biết, chưa bao giờ, SHB Đà Nẵng thi đấu kém cỏi như hiện tại và cũng chưa bao giờ, thi đấu với SHB Đà Nẵng dễ như lúc này! Thậm chí, còn có những dự báo về việc, SHB Đà Nẵng phải tiếp tục cuộc chiến trụ hạng ở V-League 2020 nhưng sẽ gay go hơn cả 3 mùa giải gần đây.

Trong 4 trận thua gần đây của SHB Đà Nẵng đều cho thấy, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức đều thi đấu nhạt nhòa, thiếu sinh khí, không tạo được sự đột biến và quan trọng nhất, tinh thần, ý chí đều sa sút, so với những năm trước. Không ai khẳng định có hay không “sóng ngầm” ở đội bóng này nhưng rõ ràng, tất cả đều có nguyên nhân; trong đó, việc tuyển mộ lực lượng.

Từ đó dẫn đến, những yếu kém trên hàng công khi bộ đôi tiền đạo ngoại Akinade Ismaheel lẫn Tanda Bapianga Deogracias đều vô hại trước mọi hàng thủ. Chưa kể việc Đỗ Merlo phải ra đi khi mà, SHB Đà Nẵng đang rất cần một “sát thủ” như tiền đạo gốc Argentina. Bên cạnh đó, chân sút trẻ Hà Đức Chinh cũng không đáp ứng kỳ vọng khi cầu thủ này hoặc thiếu sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ, hoặc bản thân anh gặp phải vấn đề về sức khỏe trong những trận đấu vừa qua.

Với thể thức thi đấu mới của V-League 2020, áp lực sẽ càng đè nặng lên HLV Lê Huỳnh Đức, bởi bước vào giai đoạn 2, các đội trong nhóm trụ hạng chỉ còn 5 trận đấu để nuôi hy vọng và điểm số giai đoạn 1 vẫn được giữ lại để tính thành tích chung của các đội.

Vì thế, việc trắng tay sau 3 vòng đấu buộc HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò không được phép sẩy chân trong 5 trận đấu sân nhà ở giai đoạn 1 khi lần lượt tiếp Quảng Nam (ngày 11-6), Hoàng Anh Gia Lai (ngày 24-6), Hà Nội (ngày 12-7), Than Quảng Ninh (ngày 18-7), Hải Phòng (ngày 29-7). Trong đó, trận derby Quảng - Đà cùng Quảng Nam có thể sẽ là trận đấu quyết định, không chỉ cho tương lai của chính nhà cầm quân họ Lê mà còn của SHB Đà Nẵng ở mùa giải này.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.