Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2020

3 trận thua 3, SHB Đà Nẵng nằm cuối bảng

.

Trong 2 ngày 5 và 6-6, giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2020 đã trở lại với các trận đấu của vòng đấu thứ 3. Ngay trong ngày trở lại sau đại dịch, đã xuất hiện không ít bất ngờ với những cuộc “lật đổ” hết sức thú vị. 

Việc Phan Văn Đức (phải) trở lại đúng lúc đã góp phần quan trọng vào chiến thắng của SLNA khi tiếp SHB Đà Nẵng vào cuối tuần qua.  Ảnh: ANH VŨ
Việc Phan Văn Đức (phải) trở lại đúng lúc đã góp phần quan trọng vào chiến thắng của SLNA khi tiếp SHB Đà Nẵng vào cuối tuần qua. Ảnh: ANH VŨ

Không được đánh giá cao so với chủ nhà, song tận dụng lợi thế hơn người cùng khả năng chớp thời cơ rất tốt, Viettel đã đánh bại Nam Định bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ở phút bù giờ. “Tân binh” Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng rất xuất sắc vượt qua đội chủ nhà Than Quảng Ninh bằng tỷ số 2-0. Sau khởi đầu không như ý, đương kim vô địch Hà Nội bắt đầu tìm lại chính mình sau chiến thắng thuyết phục 3-0 khi đón tiếp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL).

Tuy nhiên, 2 đại diện của bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh đều không có được kết quả như ý khi CLB Thành phố Hồ Chí Minh để đội chủ nhà Hải Phòng cầm chân bằng tỷ số 0-0 và Sài Gòn FC cũng chịu chia điểm cùng tỷ số với các cầu thủ khách Bình Dương. Đáng lo ngại nhất vẫn là Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng sau 3 trận toàn thua. Ở vòng đấu này, dù thi đấu không kém nhưng một lần nữa, may mắn lại ngoảnh mặt với đội bóng xứ Thanh trong thất bại 1-2 trên sân Quảng Nam.

Trong khi đó, cũng với thất bại thứ 3 liên tiếp nhưng SHB Đà Nẵng đang đối mặt với nguy cơ rất lớn. Những khó khăn khi đối đầu cùng đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) tiếp tục tái hiện ở trận đấu này bằng kết quả thất bại 0-1 của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Không phủ nhận, thời tiết ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của cả hai đội trong hiệp 1 song SLNA bắt nhịp tốt hơn và từng bước tạo được ưu thế ngay trong hiệp 1. Trong khi đó, sự trở lại đúng lúc của Phan Văn Đức góp phần quan trọng vào thành công của đội chủ nhà ở trận đấu này. Ngoài bàn thắng được ghi trên chấm phạt đền (phút 73), tuyển thủ quốc gia này còn tạo được những dấu ấn đáng kể.

Điều đáng lo ngại nhất của SHB Đà Nẵng không phải là những trận thua mà chính là cách thua khi sau những trận đấu vừa qua, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức không có sự gắn kết cần thiết; dẫn đến những đường lên bóng rời rạc, không tạo được đột biến và không gây được áp lực cần thiết lên hàng thủ đối phương. Ngay trong trận đấu cùng SLNA, đến phút 70, các cầu thủ SHB Đà Nẵng chỉ tung ra được 3 pha dứt điểm và quan trọng, không đủ sức uy hiếp khung thành thủ môn Văn Hoàng của đội chủ nhà.

Sau vòng đấu này, CLB Thành phố Hồ Chí Minh, Viettel và SLNA tạm chia nhau 3 vị trí dẫn đầu với 7 điểm. Ở nhóm cuối bảng, Thanh Hóa (hiệu số -3) và SHB Đà Nẵng (hiệu số -5) tạm chia nhau vị trí “đèn lái” khi toàn thua cả 3 trận. Ngày 11 và 12-6, vòng đấu thứ 4 V-League 2020 sẽ tiếp tục khởi tranh và đây sẽ là cơ hội để cả Thanh Hóa lẫn SHB Đà Nẵng cải thiện thành tích của mình nếu không muốn tiếp tục nằm trong vùng nguy hiểm.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích