Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2020: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - SHB Đà Nẵng (lúc 18 giờ, ngày 18-6)

Thử thách với 'tân binh'

.

Chiến thắng Quảng Nam ở lượt trận thứ 4 (giai đoạn 1) giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2020 giúp SHB Đà Nẵng giải tỏa rất nhiều áp lực. Thế nhưng, việc phải đối đầu cùng “tân binh” Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại đặt thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trước một thử thách mới.

Chắc chắn, những chân sút như Akinade (áo cam) của SHB Đà Nẵng sẽ gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ chặt chẽ của đội chủ sân Hà Tĩnh trong trận đấu chiều nay. Ảnh: ANH VŨ
Chắc chắn, những chân sút như Akinade (áo cam) của SHB Đà Nẵng sẽ gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ chặt chẽ của đội chủ sân Hà Tĩnh trong trận đấu chiều nay. Ảnh: ANH VŨ

Không ngẫu nhiên khi sau 2 trận thua trước các đội chủ nhà Viettel (0-1) rồi Dược Nam Hà Nam Định (1-2) trong khuôn khổ V-League 2020, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có chuỗi thành tích ấn tượng với 4 trận bất bại gần đây. Lối chơi có mảng miếng rất rõ, cùng sự nhiệt tình của tuổi trẻ và khát khao khẳng định mình được xem là những yếu tố cơ bản cho thành công của thầy trò HLV Phạm Minh Đức. Những trận thắng các đội chủ nhà Than Quảng Ninh tại V-League 2020 rồi Quảng Nam (vòng 1/8 Cúp Quốc gia) cùng tỷ số 2-0 và mới đây nhất, việc cầm chân đương kim vô địch Hà Nội trên sân nhà bằng trận hòa 1-1 cho thấy, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không hề “ăn may”.

Những trận đấu vừa qua, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều chơi phòng ngự - phản công với sơ đồ chiến thuật 5-4-1 cùng những biến thể 3-5-2 hoặc 3-4-3, tạo nhiều lớp phòng thủ kín kẽ nhằm phong tỏa lối chơi tấn công của các “đàn anh”. Trong đó, những đóng góp của bộ ba ngoại binh gồm hậu vệ Janclesio Almeida Santos và bộ đôi tiền đạo Bruno Henrique - Mansaray Victor Nabay khá rõ nét. Đồng thời, khả năng của những cầu thủ nội như Phạm Hoàng Lâm, Lý Công Hoàng Anh, Phạm Tuấn Hải hay thủ môn Dương Quang Tuấn đều được phát huy tối đa với tài cầm quân của HLV Phạm Minh Đức.

Ở phần sân đối diện, nỗi lo vẫn hiện hữu với HLV Lê Huỳnh Đức, dù ở trận thắng Quảng Nam, cả Akinade lẫn Tanda đều đã lập công. Thế nhưng, sự ổn định của các chân sút mới là điều cần thiết với nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức vào lúc này. Càng khó khăn hơn khi đến nay, đội chủ nhà Hà Tĩnh đang là một trong những đội bóng có hệ thống phòng thủ tốt nhất. Chắc chắn, những bài tấn công của SHB Đà Nẵng đã được HLV Phạm Minh Đức nghiên cứu rất kỹ để có những giải pháp tốt nhất cho hàng phòng ngự đội chủ nhà. Vì thế, những Akinade, Hà Đức Chinh, Đặng Anh Tuấn... sẽ không có nhiều không gian để thực hiện những pha phối hợp hoặc những đường tấn công biên như ở trận đấu vừa qua.

Cũng đừng quên, “sức nóng” trên sân Hà Tĩnh là một trở lực rất lớn đối với mọi đối thủ. Càng đáng lo bởi thành tích sân khách của SHB Đà Nẵng những năm gần đây không khả quan khi tại V-League 2019, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chỉ giành được trận thắng duy nhất trên sân Quảng Nam ở lượt trận thứ 23! Vì thế, nếu có điểm ở trận đấu này sẽ là một thành công cho SHB Đà Nẵng.

Ngày 17-6, ba trận đấu sớm của vòng đấu thứ 5 (giai đoạn 1) giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2020 diễn ra trên các sân Tam Kỳ (Quảng Nam), Lạch Tray (Hải Phòng) và Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh). Được thi đấu trên sân nhà và có bàn mở tỷ số từ phút thứ 8 của Quốc Chí nhưng Quảng Nam đã không duy trì được lợi thế trước Bình Dương. Hàng thủ lỏng lẻo và phạm sai lầm khiến đội chủ sân Tam Kỳ trả giá đắt khi để Tiến Linh san bằng tỷ số 1-1 (phút 26) rồi Gustavo ấn định chiến thắng 2-1 cho Bình Dương với pha đá phạt đền thành công ở phút 77. Trên sân Lạch Tray, pha đá phản lưới nhà của Adriano Schmidt khiến Hải Phòng phải thúc thủ 0-1 trước đội khách Than Quảng Ninh. Ở trận đấu muộn nhất giữa đội chủ nhà TP. Hồ Chí Minh và Viettel, tỷ số chung cuộc là 3-0 nghiêng về TP. Hồ Chí Minh.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.