Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2020: Sông Lam Nghệ An - SHB Đà Nẵng (lúc 17 giờ, ngày 6-6)

Áp lực lớn cho đội bóng sông Hàn

.

Cùng bị loại từ vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020 nhưng tại V-League 2020, số phận của 2 đội tương đối khác biệt khi Sông Lam Nghệ An (SLNA) đang có 4 điểm với 1 thắng, 1 hòa; còn SHB Đà Nẵng trắng tay sau cả 2 trận. Vì thế, áp lực dành cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức ở trận đấu này rất lớn.

Với sự trở lại đúng lúc của Phan Văn Đức (áo vàng), SLNA hy vọng sẽ giành được một kết quả khả quan khi tiếp đón SHB Đà Nẵng (áo cam) vào cuối tuần này. Ảnh: ANH VŨ
Với sự trở lại đúng lúc của Phan Văn Đức (áo vàng), SLNA hy vọng sẽ giành được một kết quả khả quan khi tiếp đón SHB Đà Nẵng (áo cam) vào cuối tuần này. Ảnh: ANH VŨ

Những năm gần đây, dù cả SLNA lẫn SHB Đà Nẵng đều trong giai đoạn thoái trào, song “sức nóng” do 2 đội bóng này tạo ra vẫn còn nguyên giá trị. SLNA không gặt hái được thành công bắt nguồn từ việc CLB không thể giữ chân hàng loạt trụ cột như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh bởi những hạn chế tài chính và phải lần lượt thay thế bằng những cầu thủ trẻ được đào tạo tại chỗ.

Ngược lại, HLV Lê Huỳnh Đức không còn tin dùng những trụ cột từng mang lại cho bóng đá sông Hàn 2 danh hiệu Vô địch V-League và cũng không tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ do chính SHB Đà Nẵng đào tạo. Thay vào đó, những cuộc tuyển mộ ồ ạt không chỉ khiến đội bóng sông Hàn đánh mất bản sắc mà còn khiến SHB Đà Nẵng thiếu hẳn sự ổn định cần thiết. Vì thế, SHB Đà Nẵng phải trải qua 3 mùa V-League hết sức vất vả chỉ để trụ hạng!

Bước vào mùa giải mới, SHB Đà Nẵng vẫn chưa cho thấy một sắc diện khả quan, không chỉ bởi những trận thua liên tiếp mà còn bởi lối chơi đơn điệu, thiếu sinh khí. Gia cố hàng thủ khi tuyển dụng thủ môn đội tuyển Việt Nam Tuấn Mạnh nhưng hàng công trở nên vô hại khi Akinade Ismaheel lẫn Tanda Bapianga Deogracias đều không đủ sức lấp đầy khoảng trống do Đỗ Merlo để lại và đó là một trong những nguyên nhân để đến thời điểm này, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đang nằm ở vị trí cuối bảng xếp hạng. Mặt khác, trong chuyến làm khách trên sân Vinh, chân sút được kỳ vọng là Hà Đức Chinh không thể thi đấu vì chấn thương.

Ở phần sân đối diện, HLV Ngô Quang Trường cũng có những nỗi lo khi đội chủ nhà không có được thành phần mạnh nhất bởi chấn thương của hàng loạt trụ cột như trung vệ Hoàng Văn Khánh, tiền vệ Cao Xuân Thắng… Tuy nhiên, với việc Phan Văn Đức trở lại sau thời gian dưỡng thương cùng sự hỗ trợ của các mũi tấn công như Hồ Sỹ Sâm, Hồ Tuấn Tài, nhiều khả năng, đội chủ nhà sẽ tập trung nhiều vào mặt trận tấn công để bù đắp cho những khiếm khuyết của hàng phòng ngự. 

 Dĩ nhiên, để giành trọn 3 điểm trước SHB Đà Nẵng chưa bao giờ là dễ dàng với SLNA nhưng với “điểm tựa” là sân Vinh cùng thành tích 7 thắng, 3 hòa và chỉ 2 thua khi đón tiếp SHB Đà Nẵng, niềm tin của đội chủ nhà chẳng phải không có cơ sở. Ngược lại, chặng đường phía trước của HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò sẽ vô cùng gian nan nếu không giành được, dù chỉ 1 điểm, trong chuyến làm khách được dự báo hết sức khó khăn trước SLNA cũng đang khát khao chiến thắng.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.