V-League 2020: CLB Thành phố Hồ Chí Minh - SHB Đà Nẵng: 2-2

Sôi động những phút bù giờ

.

Ngày 29-6, 3 trận đấu sớm của lượt trận thứ 7 (giai đoạn 1) giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2020 đã diễn ra trên sân cỏ 3 miền. Bất ngờ lớn nhất ở vòng đấu này là thất bại thứ 4 liên tiếp của Quảng Nam.

Dù Phan Văn Long (áo xanh) đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn trước nhưng sự nỗ lực của Balde (áo đỏ) cùng các đồng đội đã giúp CLB TP. Hồ Chí Minh giành lại 1 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng sau vòng đấu này. Ảnh: VPF
Dù Phan Văn Long (áo xanh) đưa SHB Đà Nẵng vươn lên dẫn trước nhưng sự nỗ lực của Balde (áo đỏ) cùng các đồng đội đã giúp CLB TP. Hồ Chí Minh giành lại 1 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng sau vòng đấu này. Ảnh: VPF

Dù có lợi thế sân nhà nhưng sự lỏng lẻo của tuyến phòng ngự khiến đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt phải chấp nhận thất bại 0-3 trước Viettel. Trong khi đó, trên sân Lạch Tray, đội chủ nhà Hải Phòng không thể khuất phục được các cầu thủ khách Hoàng Anh Gia Lai dù đội bóng phố núi không tung ra lực lượng mạnh nhất. Thậm chí, nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội có được, chiến thắng đã thuộc về đội bóng của HLV Lee Tae-hoon để trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

Ở trận đấu muộn nhất diễn ra trên sân Thống Nhất, đội đầu bảng CLB Thành phố Hồ Chí Minh tiếp đón SHB Đà Nẵng với những dự báo đầy lạc quan cho đội chủ sân. Các cầu thủ khách nhập cuộc khá tự tin và có những tình huống ăn miếng, trả miếng trước CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Thế nhưng, khi không tìm được những cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Thành Thắng, SHB Đà Nẵng chấp nhận kéo thấp đội hình, chơi phòng ngự - phản công.

Chính việc chuyển đổi chiến thuật của đội khách đã kéo giãn được hàng thủ của CLB Thành phố Hồ Chí Minh; từ đó, lối chơi phòng ngự - phản công phát huy rất tốt hiệu quả. Một trong những tình huống đó dẫn đến bàn thắng cho SHB Đà Nẵng, sau pha kết thúc của Phan Văn Long từ ngoài khu cấm địa ở phút 44, từ đường chuyền của Thanh Hải.

Hiệp 2 diễn ra vẫn với sự bế tắc của đội chủ nhà khi SHB Đà Nẵng vẫn chọn lối chơi phòng ngự có chiều sâu; đồng thời, tận dụng tối đa các tình huống phản công. Và phút 51, lẽ ra, các cầu thủ khách có thể nhân đôi cách biệt nếu Tanda không quá vụng về khi đối mặt với thủ môn Thanh Thắng.

Trong bối cảnh đầy khó khăn ấy, đội bóng của HLV Chung Hae-soung nỗ lực không ngừng và từng bước tạo được áp lực cần thiết lên phần sân SHB Đà Nẵng. Sau bàn gỡ hòa 1-1 do công của Trần Thanh Bình (phút 88), tưởng chừng đội chủ nhà sẽ giành trọn vẹn 3 điểm với bàn nâng tỷ số lên 2-1 từ pha đánh đầu cận thành của Amido Balde ở phút bù giờ đầu tiên.

Thế nhưng, đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Tanda cũng kịp mang lại bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 cho SHB Đà Nẵng từ pha tấn công trung lộ. Kết quả này tạm thời giúp SHB Đà Nẵng thoát xa hơn khu vực nguy hiểm và CLB Thành phố Hồ Chí Minh cũng giữ vững được ngôi đầu bảng sau vòng đấu thứ 7.

BẢO AN
 

;
;
.
.
.
.
.