Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2020: Căng thẳng cuộc đua nhóm cuối

.

Vòng đấu thứ 7 giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2020 diễn ra trong 2 ngày 29 và 30-6 đã cho thấy sự căng thẳng trong cuộc đua của các đội nhóm cuối.

Ngoài Quảng Nam có trận thua thứ 5 liên tiếp khi nhận thất bại 0-3 trước các cầu thủ khách Viettel thì các đội bóng nằm nửa dưới bảng xếp hạng đều giành được những điểm số cực kỳ quý báu. Sau khi Hải Phòng chia điểm cùng Hoàng Anh Gia Lai (0-0) và SHB Đà Nẵng buộc chủ nhà TP. Hồ Chí Minh thủ hòa 2-2, các đội bóng còn lại đều gặt hái được những kết quả hết sức khả quan.

SHB Đà Nẵng (áo cam) đang có chuỗi trận thăng hoa nhưng những thách thức lớn nhất vẫn còn ở phía trước.  Ảnh: ANH VŨ
SHB Đà Nẵng (áo cam) đang có chuỗi trận thăng hoa nhưng những thách thức lớn nhất vẫn còn ở phía trước. Ảnh: ANH VŨ

Trong đó, trận thắng 3-0 của Dược Nam Hà Nam Định khi đón tiếp Sông Lam Nghệ An được xem là bất ngờ không nhỏ. Việc trợ lý Phạm Hồng Phú thay HLV Nguyễn Văn Sỹ ở vai trò “thuyền trưởng” Nam Định mang ý nghĩa tâm lý nhưng điều đó đã giúp các cầu thủ chủ nhà có một trận đấu vượt trội so với đội khách. Ba bàn thắng của Emmanuel Tony Agbaji (phút thứ 10) cùng “cú đúp” của Đỗ Merlo (các phút 70 và 72) đã cắt đứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp của đội bóng thành Nam.

Tương tự, Thanh Hóa cũng có trận thắng thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV Nguyễn Thành Công. Lần này, đội bóng xứ Thanh đã giành trận thắng 2-0 trước các cầu thủ khách Than Quảng Ninh với sự xuất sắc của tiền đạo Hoàng Đình Tùng. Ngoài bàn thắng mở tỷ số (phút 53), cầu thủ này còn có một đường chuyền để Hoàng Vũ Samson ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà vào phút 63.

Trong khi đó, dù không giành được trọn vẹn 3 điểm trước đội khách Bình Dương nhưng tỷ số chung cuộc 1-1 cũng được xem là một kết quả không quá thất vọng với “tân binh” Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, dù họ là đội bóng chơi hay hơn Bình Dương. Trận đấu muộn nhất giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Sài Gòn FC, không ảnh hưởng nhiều đến vị trí của 2 đội trên bảng xếp hạng.

Với những kết quả này, Quảng Nam (4 điểm) đang tạm thời xếp chót bảng. Tuy nhiên, những đội xếp trên như SHB Đà Nẵng (8 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (7 điểm), Nam Định (6 điểm) chưa thể an tâm khi giai đoạn 1 V-League 2020 còn 6 vòng đấu phía trước và những sự xáo trộn vẫn có thể xảy ra ở những vòng đấu tới.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.