V-League 2020: Viettel - SHB Đà Nẵng (19 giờ 15, ngày 23-7)

Thận trọng không thừa

.

Sự vắng mặt của 2 trụ cột Viettel là trung vệ Quế Ngọc Hải cùng tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức không hẳn đã mang lại lợi thế cho SHB Đà Nẵng khi vào lúc này, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng đang có phong độ rất tốt. Không ngẫu nhiên để sau vòng đấu thứ 10, Viettel đang chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng tạm thời.

Nhiều khả năng, SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ có một trận đấu rất khó khăn trước đội chủ nhà Viettel (áo trắng). Ảnh: ANH VŨ
Nhiều khả năng, SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ có một trận đấu rất khó khăn trước đội chủ nhà Viettel (áo trắng). Ảnh: ANH VŨ

So với phần lớn các CLB V-League, được sự hậu thuẫn về tài chính của Viettel, đội bóng áo lính đang là một “đại gia” thực sự của V-League khi họ là một trong số rất ít CLB không ngần ngại đầu tư kinh phí để mua sắm cầu thủ. Trong đó, việc sở hữu cả 3 cầu thủ Brazil với bộ đội tiền đạo Bruno Cunha Cantanhede - Venancio Caique cùng trung vệ Luiz Silva Walter đã giúp lối chơi phòng ngự - phản công của Viettel được phát huy ở mức cao nhất. Đồng thời, với việc chiêu mộ thành công hàng loạt tên tuổi như Hồ Khắc Ngọc, Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Trần Nguyên Mạnh… khiến Viettel trở thành một đối thủ rất đáng ngại, dù họ chỉ mới lần thứ 2 có mặt tại đấu trường V-League.

Nhờ chiều sâu lực lượng, HLV Trương Việt Hoàng có thể xoay tua cầu thủ song vẫn không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Viettel. Vì thế, sự vắng mặt của Quế Ngọc Hải hay Nguyễn Hoàng Đức không quá đáng ngại với HLV Trương Việt Hoàng cùng các học trò, trong cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng tối nay.

Trong khi đó, lối chơi của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã bị hóa giải, sau khi Than Quảng Ninh vừa có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà SHB Đà Nẵng; đồng thời, cắt đứt mạch 6 trận bất bại của đội chủ sân Hòa Xuân. Chắc chắn, HLV Trương Việt Hoàng đã nghiên cứu rất kỹ cách tiếp cận trận đấu mà Than Quảng Ninh đã triển khai nhằm hạn chế tối đa những pha tấn công biên cũng như khả năng phản công của SHB Đà Nẵng.

Với Hồ Khắc Ngọc, Nguyễn Trọng Đại, Vũ Minh Tuấn…, Viettel hoàn toàn có khả năng làm chủ khu trung tuyến, đồng thời, phong tỏa tiền vệ sáng tạo Đặng Anh Tuấn của đội khách. Sự thiếu vắng Quế Ngọc Hải có thể được thay thế bởi trung vệ Luiz Silva Walter và với chiều cao 1,92 mét của cầu thủ này, không dễ dàng để Grace Tanda hay Phan Văn Long đạt hiệu quả trong những pha bóng “tầng hai”. Cũng đừng quên rằng, những đội bóng do HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt đều rất chuộng lối chơi phòng ngự - phản công.

Về phía SHB Đà Nẵng, việc không để trắng tay khi rời sân Hàng Đẫy là điều mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang hướng đến. Thế nhưng, để hiện thực hóa mục tiêu lại là chuyện khác. Chấp nhận nhập cuộc thận trọng, tổ chức phòng ngự có chiều sâu và hạn chế những pha phạm lỗi trước khu cấm địa là nhiệm vụ quan trọng nhất mà các học trò HLV Lê Huỳnh Đức phải thực hiện, trước khi nghĩ đến việc tạo áp lực lên phần sân đối phương. Nếu không, SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể trả giá đắt trước những chân sút rất sắc sảo của đội chủ sân Hàng Đẫy ở trận đấu tối nay.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.