Tái diễn tình trạng chiếm lòng đường kinh doanh

.

Qua “đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng, bạn đọc phản ánh, khu vực chợ Tam Giác (cũ) thuộc địa bàn phường Tam Thuận (quận Thanh Khê) tái diễn tình trạng nhiều người chiếm vỉa hè, lòng đường cả ban ngày lẫn ban đêm để bày bán trái cây, rau củ quả, thịt cá..., gây cản trở giao thông trên đường Ông Ích Khiêm.

Xe đẩy trái cây để hẳn dưới lòng đường Ông Ích Khiêm.  Ảnh: P.CHI
Xe đẩy trái cây để hẳn dưới lòng đường Ông Ích Khiêm. 

Ghi nhận thực tế trong những ngày qua cho thấy, có 4-5 xe đẩy trái cây túc trực dưới lòng đường Ông Ích Khiêm, đoạn từ nhà thuốc Phước Thiện 3 đến đường ray. Người bán để ghế ngồi sát mép vỉa hè, xe trái cây để hẳn xuống lòng đường, còn người mua tụ tập đông đúc gây cảnh xô bồ, cản trở giao thông. Cách đó một đoạn, những người bán cá, thịt, bún mì, rau củ quả... cũng bày bàn ghế trên vỉa hè. Cảnh người mua, kẻ bán nhộn nhịp có hôm chiếm cả 1/3 lòng đường Ông Ích Khiêm.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng chiều 19-3, ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch UBND phường Tam Thuận cho biết, thực hiện “Năm văn hóa, văn minh đô thị”, UBND phường Tam Thuận đã có kế hoạch ra quân xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng lề đường. Ngoài ra, ông Long cũng cho hay, đây là khu vực giáp ranh giữa quận Thanh Khê và quận Hải Châu, nên người bán hàng thường di chuyển qua địa bàn bên này, bên kia khi bị lực lượng chức năng đẩy đuổi. Vì thế, cần có sự phối hợp đồng bộ giữa hai địa phương.

Trước đó, Báo Đà Nẵng số ra ngày 25-12-2018 đăng bài viết “Chiếm lòng đường buôn bán” cũng phản ánh tình trạng những người bán hàng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường khu vực chợ Tam Giác (cũ), gây cản trở giao thông, khiến người dân bức xúc. Ngày 18-2-2019, UBND quận Thanh Khê có Công văn số 227 gửi Báo Đà Nẵng cho biết, theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải, UBND quận đã chỉ đạo các lực lượng gồm Đội Kiểm tra quy tắc đô thị và UBND phường Tam Thuận bố trí lực lượng, tổ chức kiểm tra, xử lý tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Lực lượng chức năng của quận và phường đã nhắc nhở, yêu cầu các hộ bán rau củ quả, trái cây, hải sản di dời đến nơi khác, trả lại vỉa hè, lòng đường cho người tham gia giao thông.

Thời điểm ban hành công văn nói trên, UBND quận Thanh Khê khẳng định, sau những nỗ lực của lực lượng chức năng, trật tự vỉa hè và mỹ quan đô thị tại khu vực chợ Tam Giác (cũ) tương đối ổn định. Tuy nhiên, trong những ngày qua, tình trạng chiếm vỉa hè, lòng đường để bán trái cây, rau củ quả, thịt cá… tái diễn.

Tin và ảnh: PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.