HỎI - ĐÁP VỀ COVID-19

Người dân trong khu cách ly y tế tiêm vắc-xin phòng Covid-19 ra sao?

.

ĐNO - Qua đường dây nóng của Báo Đà Nẵng, bạn đọc hỏi: Những người đang ở trong các khu vực cách ly y tế không được ra ngoài thì làm sao để được tiêm vắc-xin phòng Covid-19, nhất là đối với các trường hợp đã tiêm mũi 1 đang chờ tiêm mũi 2?

Lực lượng y tế địa phương sắp xếp lịch tiêm lưu động đối với các trường hợp đang ở khu vực cách ly y tế. Ảnh: ĐỨC HOÀNG
Lực lượng y tế địa phương sắp xếp lịch tiêm lưu động đối với các trường hợp đang ở khu vực cách ly y tế. Ảnh: ĐỨC HOÀNG

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, đối với các trường hợp người dân đang trong khu vực cách ly y tế nằm trong diện tiêm vắc-xin mà chưa thể đến điểm tiêm cố định, Sở đã tổng hợp danh sách chuyển về địa phương và giao cho lực lượng y tế địa phương sắp xếp lịch tiêm lưu động.

“Các trường hợp này sẽ được thông báo lịch tiêm qua tin nhắn. Có thể tin nhắn tới trước thời điểm tiêm khoảng 1 ngày, thậm chí nhắn tin trước 1 buổi tiêm vì người dân đều đang ở tại nhà. Lực lượng y tế sẽ tới tận nơi để tiêm”, bà Yến nói, đồng thời cho hay đơn cử như các trường hợp người dân ở khu vực cách ly y tế thuộc quận Sơn Trà, Sở đã lập danh sách cụ thể và giao cho Trung tâm Y tế quận sắp xếp lịch, tiến hành tiêm lưu động tại các khu vực cụ thể.

Trước đó, ngày 3-8, Sở Y tế có Công văn số 3530/SYT-NVY gửi các đơn vị thực hiện tiêm chủng về việc bảo đảm an toàn công tác tiêm chủng và phòng, chống Covid-19 tại các điểm tiêm chủng.

Sở Y tế đề nghị các đơn vị thông báo người được tiêm chủng thuộc nhóm sau không đến các điểm tiêm chủng, gồm: người mắc các triệu chứng nghi ngờ bệnh; người đang sống ở khu vực phong tỏa; thuộc các đối tượng: đang cách ly tập trung, cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe tại nhà sau khi hoàn thành cách ly tập trung. Các đơn vị hướng dẫn người được tiêm chủng thuộc các đối tượng này liên hệ với y tế địa phương để được tư vấn.

Đơn vị thực hiện tiêm chủng phối hợp với các đơn vị được tiêm chủng rà soát các đối tượng chưa được tiêm chủng không đến điểm tiêm chủng do thuộc các đối tượng nêu trên; bố trí đối tượng dự phòng để tiêm chủng (thuộc nhóm đối tượng tiêm theo kế hoạch), hoặc bố trí sắp xếp tiêm bổ sung cho các đối tượng nêu trên trong các đợt tiêm chủng theo kế hoạch.

Báo Đà Nẵng tổ chức chuyên mục HỎI - ĐÁP về Covid-19. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi theo địa chỉ email: tsbaodanang@gmail.com, hoặc gọi đường dây nóng: 0905832222.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.