Bạn đọc

Người dân đề nghị sớm trải thảm nhựa đường

10:11, 02/01/2024 (GMT+7)

Một số tuyến đường trên địa bàn quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang bị hư hỏng, xuất hiện ổ gà, gây khó khăn cho người dân khi lưu thông. Các hộ dân đề nghị cơ quan chức năng quan tâm, sớm hỗ trợ kinh phí sửa đường, trải thảm nhựa để thuận lợi hơn trong việc đi lại, đặc biệt khi Tết Nguyên đán kề cận.

Tuyến đường Nam Cao nối dài xuất hiện nhiều ổ gà gây cản trở người tham gia giao thông. Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Tuyến đường Nam Cao nối dài xuất hiện nhiều ổ gà gây cản trở người tham gia giao thông. Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Người dân sinh sống trên đường Nam Cao nối dài (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) phản ánh, khu vực trước cổng Trường Mầm non Khánh Sơn 1, xuất hiện nhiều ổ gà, lớp nhựa đường bị bong tróc, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Người dân bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng kiểm tra, sớm trải thảm nhựa để bảo đảm an toàn cho phụ huynh khi đưa đón con em đến trường.

Bà Nguyễn Thị Kim Cúc, trú đường Nam Cao nối dài cho biết: “Gia đình tôi bán hàng ăn, tuy nhiên do đường hư hỏng, mỗi khi trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa thì nước đọng lầy lội nên quán ăn gia đình tôi thường xuyên vắng khách. Năm 2022, các hộ dân sống hai bên lề đường phải góp tiền, mua đá bột về vá, san sửa tạm đường để đi. Người dân đề nghị UBND phường Hòa Khánh Nam kiểm tra, quan tâm sửa chữa, phủ bê-tông những đoạn bị xói mòn, bung tróc để người dân thuận lợi di chuyển qua khu vực này.

Theo quan sát của phóng viên, phản ánh của người dân là có cơ sở, đường Nam Cao nối dài có nhiều nhà dân sinh sống, nhiều xe ben, xe tải lưu thông. Đường xuất hiện đá lởm chởm do bị xói mòn nên gồ ghề, gây khó khăn cho người đi đường. Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Trung Khánh, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam cho biết, qua tiếp nhận phản ánh của người dân, lãnh đạo phường đã báo cáo và đề xuất lên UBND quận hỗ trợ kinh phí sửa đường Nam Cao nối dài để bảo đảm an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Tình trạng tương tự diễn ra tại thôn Phú Hạ, xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang). Theo phản ánh của hàng chục hộ dân tại tổ 4, 10 năm nay, người dân sống trong tình trạng đường đất chưa được thảm nhựa khiến việc đi lại, sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Theo quan sát, tuyến đường qua tổ 4 có chiều dài khoảng 300m giao với đường ĐH2. Ông Trần Văn Ngọc, trú thôn Phú Hạ bức xúc đặt câu hỏi: “Đường đất trơn trượt, khó đi, đàn ông như chúng tôi đi lại còn vất vả chứ đừng nói phụ nữ, trẻ em. Không biết bao giờ cơ quan chức năng mới trải thảm nhựa tuyến đường dân sinh  tại tổ 4?”.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, trú tại tổ 4 khẳng định, người dân tổ 4 nhiều lần kiến nghị lên UBND xã trải thảm nhựa để giúp người dân thuận tiện đi lại, thế nhưng đến nay tuyến đường chưa được thảm nhựa. Ngày 21-12, ông Phan Tiến Sĩ, Trưởng thôn Phú Hạ cho biết, cứ mỗi lần người dân phản ánh lên là UBND xã cho vài xe đá, bột sửa san tạm thời. Chỉ sau một thời gian ngắn, đường lại bị xói mòn, hư hỏng, xuất hiện ổ gà. Về lâu dài, các hộ dân trong tổ 4 đề nghị UBND xã sớm trải thảm nhựa để người dân thuận tiện đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Tuyến đường đất 3,5m tại thôn Phú Hạ, đoạn từ ngã ba Phú Hạ đến dốc hầm xẻ có chiều dài 541m, đây là tuyến đường dân sinh tại tổ 4 chưa được đầu tư bê-tông hóa do nằm trong vùng quy hoạch các dự án từ năm 2004 đến nay. Qua các đợt mưa lũ, đường càng bị xói mòn, sạt lở gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Theo ông Hồ văn Y, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn, ngày 2-12, UBND xã ban hành công văn số 1036/UBND-ĐCXD gửi UBND huyện đề xuất sửa chữa, khắc phục hư hỏng hạ tầng giao thông để phục vụ người dân đi lại trước trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Tuy nhiên, đến nay đoạn đường vẫn chưa được triển khai. Ông Y cho biết thêm, để tránh gây bức xúc cho người dân, sau khi UBND huyện hỗ trợ kinh phí, UBND xã triển khai sớm để tuyến đường sạch đẹp, an toàn cho người dân vui xuân, đón Tết.

Bàn về giải pháp khắc phục tình trạng trên, lãnh đạo UBND huyện Hòa Vang cho biết, tiếp nhận thông tin phản ánh của phóng viên, thời gian đến lãnh đạo huyện phối hợp UBND xã kiểm tra, rà soát các tuyến đường hư hỏng cần được nâng cấp, sửa chữa trên địa bàn xã. Đồng thời, sớm đề ra phương án và hỗ trợ kinh phí để sửa đường tại tuyến đường dân sinh tổ 4.

KHÁNH HUYỀN

.