Bắt hai đối tượng giả danh công an chiếm đoạt tài sản

.

ĐNO - Ngày 17-7, Công an quận Cẩm Lệ cho biết đã tiến hành bắt giữ 2 đối tượng Bùi Trọng Quí (34 tuổi, trú huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) và Nguyễn Nhật Huy (26 tuổi, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) vì giả danh công an để chiếm đoạt tài sản. 

a
Đối tượng Nguyễn Nhật Huy (trái) và Bùi Trọng Quí.

Theo cơ quan điều tra, từ giữa năm 2019, lợi dụng việc một số hộ dân có người thân vi phạm pháp luật, Huy đã làm cầu nối cho Quí đến nhà bị hại, bịa đặt thông tin quen biết nhiều lãnh đạo và cơ quan cấp cao có thể giúp thoát tội hoặc tại ngoại.

Để các bị hại tin tưởng, Quí mua trang phục công an cùng nhiều vật dụng có liên quan như súng, máy bộ đàm, còng số 8... Thấy vậy, nhiều người đã giao số tiền hàng trăm triệu đồng cho Quí. Tính đến ngày bị bắt, số tiền Bùi Trọng Quí và Nguyễn Nhật Huy lừa đảo các bị hại lên tới hơn 200 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Cẩm Lệ đã khẩn trương điều tra, xác minh, bắt giữ cả 2 đối tượng cùng nhiều tang vật liên quan. Hiện vụ việc đang được Công an quận Cẩm Lệ tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý.

PHƯƠNG CHI

;
;
.
.
.
.
.