Đà Nẵng cuối tuần

Chú nhím Sonic trở lại ấn tượng

14:24, 16/04/2022 (GMT+7)

Sau “bom tấn” siêu anh hùng The Batman (tạm dịch: Người dơi), với doanh thu 71 triệu USD vào cuối tuần qua, bộ phim Sonic the Hedgehog 2 (tạm dịch: Nhím Sonic 2) trở thành phim có doanh thu mở màn cao thứ hai ở Bắc Mỹ kể từ đầu năm 2022 đến nay. Thành tích này cũng cao hơn đáng kể so với mốc doanh thu mở màn nội địa 58 triệu USD của Sonic the Hedgehog 1 vào năm 2020.

Chú nhím Sonic vẫn được khán giả đón nhận tích cực trong Sonic the Hedgehog 2. Ảnh: Paramount Pictures
Chú nhím Sonic vẫn được khán giả đón nhận tích cực trong Sonic the Hedgehog 2. Ảnh: Paramount Pictures

Dựa trên thương hiệu trò chơi điện tử do Sega xuất bản, bộ phim hài phiêu lưu hành động Sonic the Hedgehog 2 là phần tiếp theo của Sonic the Hedgehog khi ác nhân Robotnik (Jim Carrey đóng) đã thoát được hành tinh Nấm và mang đồng bọn nhím đỏ Knuckles tới trái đất. Trong khi đó, nhím Sonic có thêm một gương mặt cùng đồng hành chống lại kẻ xấu, bảo vệ hành tinh xanh là người bạn Tails.

Sonic the Hedgehog 2 được đầu tư khoảng 110 triệu USD kinh phí sản xuất. Ngoài Jim Carrey vào vai ác nhân Robotnik, bộ phim còn có sự tham gia của danh hài Ben Schwartz trong vai trò lồng tiếng cho nhân vật nhím Sonic và Colleen O'Shaughnessey lồng tiếng nhân vật Tails, trong khi Idris Elba lồng tiếng nhân vật phản diện Knuckles. Với doanh thu 71 triệu USD ở thị trường Bắc Mỹ cùng với 70 triệu USD thu về từ các thị trường quốc tế đã nâng doanh thu toàn cầu của bộ phim lên 141 triệu USD. Đây cũng là thành công đáng kể so với phần 1 đạt được khi phát hành ngay trước thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới vào năm 2020. Sau mở màn hứa hẹn, bộ phim được kỳ vọng sẽ sớm vượt qua điểm hòa vốn (khoảng 275 triệu USD) và bắt đầu có lãi trong các tuần tới. Năm 2020, Sonic the Hedgehog 1 từng thu 319,7 triệu USD từ phòng vé toàn cầu trên chi phí sản xuất chỉ 90 triệu USD.

Trong hành trình thực hiện ước mơ trở thành siêu anh hùng, chống lại kẻ ác của chú nhím siêu tốc độ, đạo diễn Jeff Fowler đã đưa các thông điệp về tình bạn, tình cảm gia đình, tinh thần đồng đội và nhiều bài học kinh nghiệm cũng như giá trị cuộc sống, khiến cốt truyện ở phần mới này có chiều sâu hơn hẳn. Không nhắm đến những thông điệp đao to búa lớn hay mục tiêu xây dựng đa vũ trụ, Sonic the Hedgehog 2 ăn điểm nhờ biết “liệu cơm gắp mắm”, nhắm đến những câu chuyện “nhỏ nhưng có võ”. Trên màn ảnh, nét sinh động, lém lỉnh của chú nhím xanh cùng cáo Tails và Knuckles mang đến cho khán giả cảm giác thư giãn cùng tiếng cười thoải mái. Bên cạnh đó, dàn nhân vật con người, dẫn đầu là Jim Carrey, cũng mang đến những bất ngờ thú vị.

Sonic the Hedgehog 2 nhận phản hồi tích cực từ giới phê bình với tỷ lệ đánh giá tốt về phim trên Rotten Tomatoes là 66% trong nhóm các cây bút phê bình và 97% với khán giả. Con số tăng nhẹ so với thành tích của Sonic the Hedgehog - lần lượt là 63% và 93%. Phần đánh giá tổng quan bộ phim trên Rotten Tomatoes viết: “Dù chưa có được sự vui nhộn cũng như hấp dẫn sánh ngang các chuyến phiêu lưu vĩ đại nhất của nhím Sonic trên game, nếu bạn đã yêu mến phần phim đầu tiên, Sonic the Hedgehog 2 vẫn là một phần hậu truyện chấp nhận được”.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng bộ phim chuyển thể từ game này vẫn tạo gây nên cơn sốt trên toàn cầu. Kết quả doanh thu trong 3 ngày mở màn của Sonic the Hedgehog 2 vào cuối tuần qua cho thấy sự yêu thích của khán giả với thể loại phim hoạt hình này chẳng những không hề giảm mà còn gia tăng rõ rệt, hứa hẹn cho nhà sản xuất tiếp tục làm thêm các tập phim tiếp theo.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

.