Đà Nẵng cuối tuần

Nhóm nhạc BTS gặt hái thành công

15:12, 21/05/2022 (GMT+7)

Giải thưởng Âm nhạc Billboard vừa công bố nhóm nhạc đình đám BTS “ẵm” trọn 3 giải gồm Nhóm nhạc hàng đầu, Nghệ sĩ có doanh số ca khúc hàng đầu và Ca khúc bán chạy hàng đầu. Đây là năm thứ hai liên tiếp BTS thắng cả 3 giải, qua đó lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Billboard.

Nhóm nhạc BTS từng được Tổng thống Hàn Quốc chỉ định làm đặc phái viên đặc biệt về tương lai và văn hóa. Ảnh: SCMP
Nhóm nhạc BTS từng được Tổng thống Hàn Quốc chỉ định làm đặc phái viên đặc biệt về tương lai và văn hóa. Ảnh: SCMP

Billboard là một trong ba giải thưởng âm nhạc uy tín hàng đầu tại Mỹ. Với thành tích mới, các chàng trai Hàn Quốc đã “xô đổ” kỷ lục của nhóm nhạc nam On Direction của Anh - Ireland khi gặt hái nhiều chiến thắng nhất ở cùng một hạng mục trong lễ trao giải thưởng âm nhạc uy tín này. Năm nay, BTS còn nhận đề cử ở hạng mục Nghệ sĩ Billboard toàn cầu hàng đầu (trừ Mỹ), Ca khúc bán chạy hàng đầu (với Permission To Dance), Ca khúc Billboard toàn cầu hàng đầu (trừ Mỹ) và Ca khúc rock hàng đầu.

Kể từ năm 2017 tới nay, BTS đều có giải ở Billboard. Với tổng cộng 12 chiến thắng, các chàng trai Hàn Quốc cũng phá vỡ kỷ lục 17 năm do nhóm nhạc nữ Destiny’s Child của Mỹ nắm giữ (với 11 giải), trở thành nhóm nhạc thắng nhiều giải nhất lịch sử Billboard.

Mặc dù đại dịch Covid-19 bùng phát, nhưng BTS gồm 7 thành viên vẫn phát triển mạnh mẽ. Từ ngày 10 đến 12-3-2022, lần đầu tiên sau đại dịch, các chàng trai BTS tổ chức biểu diễn trực tiếp với tên gọi “Permission to Dance on Stage - Seoul”. Hàng chục nghìn người hâm mộ đã đổ về thủ đô Seoul để thưởng thức buổi biểu diễn trực tiếp của nhóm nhạc thần tượng đình đám BTS. Vé của các buổi biểu diễn gồm 45.000 chỗ đã bán hết chỉ trong vòng vài phút, bất chấp những quy định khắt khe về bảo đảm giãn cách xã hội do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Trước thềm buổi diễn, các thành viên BTS bày tỏ hy vọng người hâm mộ thông cảm vì những quy định phòng dịch nghiêm ngặt. Thay vì hò hét, những người hâm mộ được khuyến khích dành những tràng pháo tay nồng nhiệt cho các nghệ sĩ.

Ngày 8, 9, 15 và 16-4-2022, nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BTS cũng đã biểu diễn trực tiếp tại sân vận động Allegiant ở Las Vegas (Mỹ) với chương trình “Permission to Dance on Stage - Las Vegas”. Ngoài ra, người hâm mộ có thể mua những mặt hàng lưu niệm liên quan tới BTS tại các gian hàng chính thức của buổi hòa nhạc ở sân vận động Allegiant.

Trong năm 2021, BTS đã trở thành những nghệ sĩ châu Á đầu tiên được vinh danh Nghệ sĩ của năm tại American Music Awards (AMAs). Cùng năm, BTS được Tổng thống Hàn Quốc lúc đó là ông Moon Jae-in chỉ định làm đặc phái viên đặc biệt của tổng thống về tương lai và văn hóa, đồng thời được cấp hộ chiếu ngoại giao. Trên cương vị này, BTS đã tháp tùng ông Moo Jae-in tham dự phiên họp thường niên lần thứ 76 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Các chàng trai BTS cũng có bài phát biểu tại cuộc họp của chương trình Mục tiêu phát triển bền vững thuộc khuôn khổ Thập kỷ hành động do Liên Hợp Quốc khởi xướng.

ĐOÀN GIA HUY

.