Đà Nẵng cuối tuần

Câu chuyện thời gian

16:25, 20/08/2022 (GMT+7)

Manchester United cần thêm thời gian để làm mới mình nhằm trở lại thời vàng son một cách bài bản trong khi Cristiano Ronaldo thì không thể chờ đợi thêm nữa. Họ vì thế không thể gặp nhau lúc này. Nani - tiền vệ từng khoác áo M.U 8 năm, bạn đồng hương của Ronaldo và từng được Sir Alex Ferguson xem như con trai mình - nói thế trong cuộc chuyện trò mới nhất cùng đồng đội cũ Rio Ferdinand về tình trạng đi xuống của câu lạc bộ đầu mùa bóng mới.

Tỏ ra trung dung, không bênh vực đồng hương, cũng chẳng chê trách các nhà quản lý M.U, anh bảo rằng vì luôn muốn cống hiến bằng phong độ và nỗ lực cao nhất, khao khát tỏa sáng trong mọi lần ra sân nên Ronaldo không bằng lòng với sự đi xuống của tập thể, không chấp nhận thất bại và không thể chờ đợi mùa bóng kế tiếp.

“Đội bóng đang trong quá trình tạo dựng để mạnh mẽ trở lại theo từng mùa nhưng Ronaldo thì hiểu mình không còn thời gian. Nhiều thứ đổi thay nhưng có một thứ còn hoài trong anh ấy: khát khao chiến thắng!”, giọng Nani dõng dạc.

Ronaldo bảo rằng hai tuần nữa anh sẽ nói rõ tương lai của mình và tình trạng hiện nay của đội Manchester United. Ảnh: Twitter
Ronaldo bảo rằng hai tuần nữa anh sẽ nói rõ tương lai của mình và tình trạng hiện nay của đội Manchester United. Ảnh: Twitter

Chân tình và thẳng thắn, Nani hẳn cảm thông với ý định của Ronaldo rời Old Trafford để đầu quân cho một câu lạc bộ khác có điều kiện thuận lợi cho anh cống hiến hết mình trong quãng thời gian ngắn ngủi còn lại. Nơi đến mới phải có đủ điều kiện giúp Ronaldo lập công, đặc biệt là nới rộng kỷ lục về số bàn thắng và danh hiệu trên đấu trường Champions League. 37 tuổi rồi, không còn thời gian để Ronaldo nán lại Old Trafford và trông chờ vào đà hồi phục chưa lấy gì chắc chắn của tập thể này. Hãy thông cảm với nguyện vọng của anh ấy! Người nghe dường như nhận ra thỉnh cầu thầm lặng này từ giọng điệu của Nani.

Có thể nhiều cổ động viên động lòng trước tấm thịnh tình mà Nani dành cho bạn nhưng cũng không ít người nghi ngại phân vân. Ronaldo chỉ trải qua một mùa giải ở đây sau lúc đặt bút ký vào hợp đồng mới, lời hứa hôm nào của anh về lại nhà xưa để góp sức đưa M.U tìm lại vàng son hãy còn nóng bỏng. Lẽ nào khi tươi cười hồ hởi trước đám đông ở Old Trafford năm rồi, bản thân anh không nhận ra bóng dáng kiên nhẫn và ưu ái của thời gian dành cho một chân sút kiệt xuất như mình?

“Hãy bước ra và nói chuyện với mọi người ngay bây giờ đi nào!”. Đây là lời thúc giục mới nhất của Gary Neville dành cho Ronaldo sau khi người đồng đội cũ này đọc mấy câu than thở của Ronaldo rằng thiên hạ hầu hết đặt điều về tình cảnh hiện nay của mình và rằng anh sẽ làm rõ trắng - đen trong vài tuần tới. “Sao phải chờ đến chừng ấy thời gian mà không thể nói ngay bây giờ để công chúng hiểu rõ ngọn nguồn. Đội bóng đang khủng hoảng, mọi người cần biết thực hư để nắm rõ thông tin mà tiến hành các bước khắc chế. Cậu phải nói ngay bây giờ để tìm cách giải cứu!”. Trong mắt Neville, Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất của Manchester United qua mọi thời và anh luôn giữ lòng quý trọng người đồng đội từng cùng với mình mang về sân Old Trafford 3 chức quán quân giải Ngoại hạng Anh. Anh ví những lời nói thẳng của Ronaldo lúc này về thực trạng đội bóng và chuyện đi-ở của mình như việc… gắp khỏi cổ họng một vật làm ứ nghẹn bấy lâu.

Chưa thấy Ronaldo hồi đáp thỉnh cầu thiết tha của người đồng đội cũ. Có vẻ như anh ấy còn chờ đợi điều gì đó hệ trọng sẽ diễn ra trong hai tuần tới, trước lúc đóng cửa thị trường chuyển nhượng mùa hè. Vậy thì ai bảo Ronaldo không cần thời gian, dù thời gian ấy chỉ là quãng ngắn ngủi 14 ngày như anh hứa hẹn!

ĐÌNH XÊ

.