Đà Nẵng cuối tuần

Quán cà phê thành điểm hẹn âm nhạc

15:44, 24/09/2022 (GMT+7)

Các ca sĩ Hoàng Nhật Minh, Cece Trương, Thạch Gia Thuận, Cẩm Vân, Khắc Triệu sẽ lần lượt biểu diễn tại Sol Acoustic (156 Hoàng Diệu, quận Hải Châu, Đà Nẵng) vào cuối tháng 9 và tháng 10. Ông Lê Khả Lục, chủ Sol Acoustic, kỳ vọng phát triển quán cà phê này thành điểm hẹn của những người yêu nhạc đủ mọi lứa tuổi ở thành phố sông Hàn.

Ông Lê Khả Lục cho biết, sau đêm diễn thành công của cặp du ca Hoàng Trang - Nguyễn Đông ở Sol Acoustic hôm 3-9, ông mong muốn nhiều người yêu nhạc sẽ thường xuyên gặp gỡ, giao lưu cùng các ca sĩ nổi tiếng tại địa điểm này. “Với không gian vừa đủ cho khoảng 100 khán giả, Sol Acoustic là nơi “hát cho nhau nghe”, giao lưu, chuyện trò giữa ca sĩ và khán giả. Tôi nghĩ rằng, sau hai năm Covid-19, khán giả Đà Nẵng cần những không gian như thế để làm phong phú thêm đời sống tinh thần”, ông Lục chia sẻ.

Minishow Cece Trương cùng ca sĩ khách mời Thạch Gia Thuận sẽ diễn ra tại Sol Acoustic vào tối 7-10.
Minishow Cece Trương cùng ca sĩ khách mời Thạch Gia Thuận sẽ diễn ra tại Sol Acoustic vào tối 7-10.

Đêm diễn của Hoàng Trang - Nguyễn Đông diễn ra giản đơn, mộc mạc, không có hiệu ứng sân khấu, chỉ có tiếng hát của Hoàng Trang, tiếng đàn guitar của Nguyễn Đông cùng tiếng vỗ tay của khán giả vang lên. Cặp đôi du ca từng rong ruổi nhiều vùng miền, hát trong những không gian cộng đồng hoặc quán cà phê, đã dẫn dắt khán giả qua miền âm nhạc của các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, Trần Tiến và cả những sáng tác của chính Nguyễn Đông.

Anh Nguyễn Duy Anh (40 tuổi, quận Thanh Khê) có mặt trong đêm nhạc Hoàng Trang - Nguyễn Đông bày tỏ: “Sau hai năm Covid-19 ảnh hưởng đến mọi nhà, tác động lớn đến đời sống tinh thần, thật thú vị khi được thưởng thức âm nhạc trực tiếp trong không gian ấm áp với các bản acoustic, khoảng cách giữa ca sĩ và khán giả cũng gần hơn”.

Mỗi tháng có 1-2 ca sĩ nổi tiếng biểu diễn tại Sol Acoustic, những đêm khác là chương trình hòa tấu của các ban nhạc trẻ tại Đà Nẵng. Ông Lê Khả Lục nói rằng, đó là sự cố gắng lớn của những người tổ chức, bởi không gian nhỏ, khán giả ít thì thu khó bù chi. “Tuy nhiên, là người tổ chức các chương trình nghệ thuật lớn, tôi hiểu khán giả cũng cần những điểm hẹn âm nhạc thường xuyên và không quá quy mô, quan trọng là sự đồng cảm trong âm nhạc, nghệ sĩ biểu diễn phải “chất” về cả giọng hát lẫn phong cách”, ông Lục cho biết.

Minishow của ca sĩ Hoàng Nhật Minh sẽ diễn ra tại Sol Acoustic vào tối 30-9. Tối 7-10 là đêm diễn của Cece Trương và ca sĩ khách mời Thạch Gia Thuận với các ca khúc hit nhất hiện nay. Đêm nhạc Cẩm Vân - Khắc Triệu sẽ tiếp nối vào 8-10. Ca sĩ Cẩm Vân nói rằng, chị rất háo hức trở lại Đà Nẵng để hát cho khán giả nghe. “Dù hát trước 1.000 người tại Nhà hát hay chỉ 100 người ở một không gian nhỏ, tôi vẫn thấy hạnh phúc vì khán giả Đà Nẵng luôn thưởng thức âm nhạc lịch sự, văn minh và rất có gu”, ca sĩ Cẩm Vân nói.

TÚ PHƯƠNG

.