Đà Nẵng cuối tuần

Quyết tâm của Paul Pogba

21:52, 08/07/2023 (GMT+7)

Giá chuyển nhượng rớt thê thảm và không được lên tuyển Pháp khiến Paul Pogba giật mình nhận ra phải quyết tâm tìm lại phong độ đỉnh cao.

Paul Pogba vừa trải qua mùa giải thất vọng ở Juventus. Ảnh: Reuters
Paul Pogba vừa trải qua mùa giải thất vọng ở Juventus. Ảnh: Reuters

Giá chuyển nhượng rớt thê thảm và không được lên tuyển Pháp khiến Paul Pogba giật mình nhận ra phải quyết tâm tìm lại phong độ đỉnh cao.

Có quá nhiều lý do để Juventus muốn tiễn Paul Pogba rời sân Allianz càng sớm càng tốt. Thứ nhất, Pogba chỉ chơi có 172 phút cho Juventus ở mùa giải 2022-2023 vì chấn thương triền miên. Trong ngần ấy phút ra sân, tiền vệ người Pháp đóng góp đúng một pha kiến tạo ở Europa League. Thứ hai, Juventus đang nỗ lực giảm quỹ lương mà Pogba là mục tiêu đầu tiên vì nhận lương cao nhất đội. Tiền vệ 30 tuổi này nhận 10 triệu euro sau thuế mỗi năm. Thứ ba, Pogba là cầu thủ không tuân thủ kỷ luật của đội. Anh từng bỏ đi trượt tuyết trong thời gian hồi phục chấn thương đầu gối và dính thêm một án kỷ luật nội bộ nữa khi vừa mới trở lại thi đấu. Vì phong độ quá tệ hại nên Pogba không được HLV Didier Deschamps triệu tập lên tuyển Pháp kể từ tháng 3-2022 tới nay.

Chấn thương và phong độ giảm sút dẫn tới giá trị chuyển nhượng của Pogba cũng tụt không ngờ sau một năm trở lại khoác áo Juventus. Nếu như ở mùa hè năm ngoái, giá trị của Pogba được xác định là 48 triệu euro thì bây giờ anh chỉ còn lại 15 triệu euro. Con số này chỉ bằng 14% so với giá trị năm 2016 khi anh từ Juventus về lại Manchester United với giá 100 triệu euro.

Khác với sự mong muốn của Juventus, Pogba quyết tâm trụ lại sân Allianz ở mùa giải 2023-2024. Đầu tiên, anh không theo xu thế hiện tại là các ngôi sao kéo nhau sang Saudi Arabia hoặc Mỹ thi đấu với mức lương hậu hĩnh như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, N’Golo Kante… Anh từ chối lời đề nghị của đại diện Saudi Pro League dù mức lương lên tới 25 triệu euro/mùa. Anh cũng khước từ lời mời từ Newcastle United để quay trở lại Premier League. Tiếp theo, người đại diện của Pogba là Rafaela Pimenta khẳng định thân chủ của ông quyết định ở lại sân Allianz ít nhất thêm một mùa giải nữa sau buổi làm việc với đại diện Juventus. Và anh thể hiện quyết tâm bằng cách trở lại sân tập Juventus từ ngày 2-7 vừa qua, sớm hơn các đồng đội 1 tuần nhằm nâng cao thể lực vốn đã sa sút nhiều sau một mùa giải chấn thương liên tục. Anh đang làm việc tích cực với HLV thể lực để nâng cao sức bền, kiểm tra kỹ càng đầu gối và gân kheo nhằm bảo đảm chấn thương đã hoàn toàn bình phục để có thể thi đấu nhiều hơn ở mùa giải tới.

May mắn cho Pogba là HLV Max Allegri của Jvuentus cũng như HLV Didier Deschamps vẫn tin anh sẽ trở lại phong độ đỉnh cao. Ông Allegri luôn giữ vững quan điểm một khi Pogba bình phục chấn thương thì anh ta sẽ là nòng cốt trong lối chơi của Juventus. HLV 55 tuổi đang cố mua Savic từ Lazio hoặc Davide Frattesi của Sassuolo cho vai trò tiền vệ trung tâm nhưng cho biết Pogba vẫn có một suất đá chính nếu thể lực bảo đảm. HLV Deschamps của tuyển Pháp vẫn trông chờ sự trở lại của Pogba. Với ông Deschamps, chuyện Pogba được thi đấu ở CLB không quan trọng, miễn anh đủ thể lực là có thể khoác áo “Les Bleus” cho mục tiêu vô địch Euro 2024.

TỊNH BẢO

.