Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Làm theo Bác một cách thiết thực

08:03, 12/06/2014 (GMT+7)

Nhiều năm qua, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (ĐLĐN) đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và nhiều năm liền được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh (TSVM) và vững mạnh tiêu biểu.

Năm 2013, toàn Đảng bộ có 19/19 Đảng bộ, chi bộ trực thuộc đạt tiêu chuẩn TSVM, trong đó có 4/19 Đảng bộ, chi bộ đạt tiêu chuẩn TSVM tiêu biểu và Đảng bộ ĐLĐN đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị là cung cấp điện an toàn, liên tục, bảo đảm cho sự phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của thành phố, Đảng bộ ĐLĐN đã triển khai sâu rộng việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn liền với hoạt động sản xuất-kinh doanh, sinh hoạt chính trị - tư tưởng cũng như các hoạt động văn hóa tinh thần của đơn vị. Công tác xây dựng tổ chức Đảng TSVM với các nhiệm vụ trọng tâm như thực hiện nguyên tắc tổ chức, Điều lệ Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ,  lãnh đạo thực hiện 10 chỉ tiêu về xây dựng tổ chức Đảng của Đảng ủy khối… được triển khai có hiệu quả.

Để tạo chuyển biến từ nhận thức thành hành động thực tiễn, căn cứ vào đặc thù doanh nghiệp Nhà nước có đội ngũ cán bộ, công nhân viên, lao động (CBCNV-LĐ) thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ khách hàng, phục vụ một trong những nhu cầu thiết yếu trong sinh hoạt, sản xuất của xã hội, Đảng bộ ĐLĐN đã tập trung chỉ đạo xây dựng tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp. Trong đó, trọng tâm là hình thành ý thức tự giác trong việc chấp hành nội quy lao động, quy trình quy phạm kỹ thuật an toàn, xây dựng tác phong làm việc, quan hệ ứng xử, giao tiếp văn minh lịch sự, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; xây dựng gia đình văn hóa và cơ quan văn hóa, hình thành nên nét văn hóa doanh nghiệp đặc trưng của toàn công ty.

Với chủ trương chuyển từ học tập sang làm theo tấm gương đạo đức của Bác, Đảng ủy công ty đã đề ra kế hoạch cụ thể để chỉ đạo hoạt động, triển khai các khóa học đào tạo giao tiếp khách hàng cho các đối tượng làm công tác kinh doanh điện và viễn thông. Đồng thời, trong từng chi bộ, đơn vị cũng tiến hành đăng ký nội dung công việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từng bước tạo dựng và hoàn thiện hình ảnh người thợ điện Đà Nẵng “Trách nhiệm - Sáng tạo - Lịch sự - Nghĩa tình”. Sau một thời gian triển khai, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao nhận thức, hành động trong toàn thể CBCNV-LĐ. Đặc biệt, thông qua đó, công tác xây dựng Đảng, nhất là nội dung, chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên rõ rệt. 100% chi bộ sinh hoạt đều đặn, 98,5% đảng viên tham gia sinh hoạt đầy đủ, không có đảng viên nghỉ sinh hoạt không có lý do.

Nội dung, chất lượng sinh hoạt chi bộ có nhiều chuyển biến tích cực, hầu hết các buổi sinh hoạt đều gắn với một chuyên đề nhất định, nhằm triển khai có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm. Công tác phát triển đảng viên, tổ chức đại hội các chi bộ theo quy định Điều lệ Đảng cũng được triển khai theo đúng kế hoạch. Mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng đều nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức phục vụ khách hàng, phục vụ nhân dân; không để xảy ra hiện tượng vi phạm nội quy lao động, vi phạm quy trình kỹ thuật an toàn, thiếu tinh thần trách nhiệm, đi trễ về sớm, làm việc riêng trong giờ hành chính, hội họp... Thay vào đó, công tác thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, ý thức giữ gìn, bảo quản tài sản, phương tiện làm việc, tinh thần trách nhiệm, làm việc có năng suất, hiệu quả... của cán bộ, đảng viên và quần chúng đều được nâng cao.

Nhờ nhận thức rõ được ý thức phục vụ nhân dân theo tấm gương của Bác Hồ, công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng được cải thiện đáng kể, thư yêu cầu của khách hàng kịp thời xử lý, làm vừa lòng khách hàng, được nhân dân và khách hàng hoan nghênh. Công tác xử lý sự cố, giải đáp thắc mắc của khách hành về quy trình kinh doanh điện năng được thực hiện nhanh chóng, bảo đảm...

Đây là nhân tố rất quan trọng để công ty được UBND thành phố Đà Nẵng công nhận là đơn vị dẫn đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính trong nhiều năm của Khối các cơ quan, doanh nghiệp Trung ương, Đảng bộ công ty được Đảng ủy khối Doanh nghiệp thành phố công nhận là Đảng bộ “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” trong 11 năm liền (2002-2013) và nhiều bằng khen, giấy khen  của thành phố và của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

ĐỨC THỊNH

.