’’5 XÂY’’, ’’ 3 CHỐNG’’

Vì dân phục vụ

16:16, 28/01/2016 (GMT+7)

Báo chí biểu dương hình ảnh đẹp của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Đà Nẵng khi chỉ nhắc nhở người ngoài thành phố điều khiển phương tiện giao thông vô tình phạm lỗi lần đầu nhưng những việc mà cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Phòng CSGT - Công an thành phố (PC67) đã làm với tinh thần phục vụ nhân dân còn nhiều hơn thế.

Trung tá Phan Văn Thương, Phó Trưởng phòng PC67 cho hay: Do đặc thù nhiệm vụ của PC67 phải tiếp xúc nhiều và trực tiếp với nhân dân nên việc chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, hay biểu dương những mặt tích cực, thành tích trong thực hiện công vụ của CBCS được lãnh đạo phòng thực hiện thường xuyên vào đầu giờ làm việc buổi sáng mỗi ngày.

Năm 2015, kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy được Đảng ủy, lãnh đạo phòng đánh giá là đã tạo chuyển biến tích cực về mặt nhận thức và hành động trong lãnh đạo, chỉ huy và CBCS. Đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trên lĩnh vực đăng ký biển số, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, PC67 bố trí cán bộ có trình độ nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp tốt tại bộ phận “một cửa” để tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính về đăng ký xe, sang tên chủ xe, rút hồ sơ di chuyển… đảm bảo đúng quy định của Bộ Công an.

Có trường hợp người dân đăng ký xe cần gấp kết quả với lý do chính đáng được PC67 tạo điều kiện giải quyết ngay với phương châm làm hết việc chứ không làm hết giờ. Năm 2015, PC67 đã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn 10.405 hồ sơ hành chính, không có hồ sơ trễ và không có hồ sơ trả lại sau khi đã được hướng dẫn thủ tục.

Công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm luôn được thực hiện đúng quy trình về dừng phương tiện để kiểm tra, kiểm soát, thông báo lỗi vi phạm cho lái xe và mọi người đi trên xe đều biết. Việc xử lý vi phạm hành chính đảm bảo chặt chẽ, đúng người, đúng lỗi vi phạm, không để xảy ra oan sai, bỏ sót lỗi vi phạm.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ này, CBCS luôn giữ đúng tác phong Điều lệnh Công an nhân dân, ứng xử có văn hóa. Đặc biệt, do những bất hợp lý trong việc bố trí biển báo giao thông, một số trường hợp người ngoài thành phố vô tình phạm lỗi lần đầu khi điều khiển ô-tô, mô-tô đều được CBCS dừng phương tiện, nhắc nhở và hướng dẫn thực hiện đúng quy định.

Đối với người ngoài thành phố vi phạm về trật tự an toàn giao thông trong khoảng thời gian ngoài giờ hành chính và bị xử phạt hành chính, CBCS của PC67 đã tạo điều kiện thuận lợi thông qua việc thu và nộp giúp người vi phạm tiền xử phạt hành chính vào Kho bạc Nhà nước có biên bản giao nhận cụ thể. Việc làm này để lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách. Tuy nhiên, CBCS cũng kiên quyết xử lý những trường hợp điều khiển ô-tô, mô-tô mang biển số ngoài thành phố nhưng cố tình lặp lại nhiều lần lỗi vi phạm.

Để duy trì kỷ cương, kỷ luật, lãnh đạo PC67 đã tiến hành 830 lượt kiểm tra chuyên đề có nội dung liên quan đến Chỉ thị 29-CT/TU và kiểm tra Điều lệnh Công an nhân dân, trong đó có 812 lượt kiểm tra đột xuất. Kết quả, không có CBCS vi phạm Điều lệnh Công an nhân dân, quy trình công tác. Qua kiểm tra, lãnh đạo PC67 đã kịp thời chấn chỉnh thời gian công tác, lễ tiết tác phong của một số CBCS làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Việc thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU tại PC67 đã góp phần tăng cường ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương, tác phong, lề lối làm việc của CBCS, đưa đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trên lĩnh vực cải cách hành chính, xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng CSGT trong lòng người dân và du khách.

ĐOÀN SƠN

.