Bới rác trong đêm tìm hộ chiếu cho người thất lạc

.

ĐNO - Trước thông tin một công ty lữ hành bị thất lạc 29 cuốn hộ chiếu của du khách, Xí nghiệp Quản lý bãi và xử lý chất thải (thuộc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng) kêu gọi công nhân và người dân tìm kiếm số tài sản này ngay trong đêm.  

a
Xấp hộ chiếu bị thất lạc được tìm thấy. 

Trước đó, đêm 20-1, anh Lê Ngọc Hậu - nhân viên công ty lữ hành đăng tải thông tin bị thất lạc 29 cuốn hộ chiếu trên mạng xã hội Facebook. Anh cho hay, vào chiều 20-1, khi đang mua hàng trên đường Lê Duẩn, anh treo túi nilon đựng 29 cuốn hộ chiếu trên xe thì bị kẻ gian đánh cắp.

Ngay sau đó, anh Hậu đăng tin khắp nơi để tìm kiếm số hộ chiếu bị thất lạc. Anh cho hay, đây là số hộ chiếu anh nhận từ một đoàn du khách đặt tour đi du lịch vào ngày mồng 2 Tết Canh Tý. "Việc tìm kiếm một túi nilon đựng hộ chiếu giữa hàng nghìn chiếc thùng rác hay kêu gọi mọi người cùng tìm kiếm là điều vô cùng khó khăn", anh chia sẻ.

Nhận được thông tin trên và suy đoán số tài sản có thể bị vứt bỏ và đưa về tại bãi rác Khánh Sơn, Xí nghiệp Quản lý bãi và xử lý chất thải vào cuộc, huy động nhân lực tìm kiếm tài sản bị thất lạc. Theo ông Võ Diệp Ngọc Quang, Phó Giám đốc Xí nghiệp, lực lượng nhân viên tại bãi với hàng chục người từ đội ngũ lái xe ủi, nhân viên xử lý đến tổ bảo vệ đều tham gia tìm kiếm ngay trong đêm, từ 21 giờ 30 đến 24 giờ.

“Sau khi biết được số hộ chiếu này bị mất ở đường nào thì chúng tôi khoanh vùng địa bàn, đối chiếu với bản đồ điều tiết để loại suy các phương tiện thu gom trên đoạn đường đó, vào giờ đó. Xe rác trên được yêu cầu đổ riêng tại một khu vực rồi chúng tôi rọi đèn, phát loa kêu gọi sự giúp sức của những người dân đang làm việc tại bãi rác cùng phối hợp, tham gia tìm kiếm", ông Quang cho hay.

Đến 24 giờ cùng ngày, 27 cuốn hộ chiếu đã được tìm thấy. Đến sáng 21-1, tất cả 29 cuốn hộ chiếu bị thất lạc đã trở về với người bị mất.

Thông tin nói trên đã nhận được sự ủng hộ, tán dương của đông đảo mọi người, trở thành câu chuyện đẹp về tình người ở Đà Nẵng trong những ngày cuối năm. Ông Quang chia sẻ: “Số giấy tờ thất lạc đó có thể không là gì với chúng ta nhưng với người bị mất như anh Hậu là công việc, cuộc sống và liên quan đến hoạt động của công ty nơi anh làm việc. Giúp được mọi người là chúng tôi vui vẻ và hạnh phúc lắm rồi”.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.