Giúp bà Hoa bớt khổ

.

Thương cảm trước hoàn cảnh sống nghèo khổ và đơn côi của bà Nguyễn Thị Hoa (72 tuổi) ở 228 Nguyễn Như Hạnh (quận Liên Chiểu), chị Lệ Dung (phường An Hải Tây, Sơn Trà) đã và đang kêu gọi mọi người giúp bà thực hiện ước nguyện của mình, đó là sửa lại căn nhà bà đang ở.

Bà Nguyễn Thị Hoa (ngồi) và ngôi nhà đang bị xuống cấp trầm trọng. Ảnh T.N
Bà Nguyễn Thị Hoa (ngồi) và ngôi nhà đang bị xuống cấp trầm trọng. Ảnh T.N

Hiện nay, bà Hoa sống trong ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng. Công việc của bà trước đây chủ yếu là lượm ve chai, thu nhập không đủ ăn. Đã vậy, thời gian gần đây, bà bị tai biến nên đi lại rất khó khăn. Hai cậu con trai của bà chẳng may qua đời khiến hoàn cảnh của bà càng trở nên đơn côi và khốn khó. Bà Hoa cho biết, ngày xưa bà muốn thỉnh đức Phật về thờ nhưng phải có ít nhất 700.000 đồng mới thực hiện được. Sau khi nghe bà Hoa tâm sự, hôm 21-2, chị Lệ Dung đã kêu gọi các mạnh thường quân và các thầy trong chùa Thiền Viện Bồ Đề chung tay giúp đỡ bà thực hiện ước nguyện này.

“Nhìn những giọt nước mắt lăn dài của bà vì hạnh phúc, mình cũng vui theo. Tuy nhiên, mình mong muốn hằng tháng bà Hoa được nhà hảo tâm hỗ trợ một sổ tiết kiệm để bà có tiền sinh hoạt qua ngày. Cầu mong ước nguyện của bà Hoa sớm thành hiện thực”, chị Lệ Dung kêu gọi trên trang facebook của mình. Sau khi chị Dung đăng tin, một số tổ chức thiện nguyện đã hứa đến nhà bà Hoa tìm hiểu và khảo sát để lên kế hoạch giúp đỡ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) nên tiến độ thực hiện có phần chậm trễ. Hy vọng với tấm lòng hảo tâm của mọi người, trong thời gian tới, cuộc sống của bà Hoa sẽ ổn hơn khi có một khoản tiền đủ an dưỡng qua ngày và có thể sửa lại căn nhà kiên cố nương náu lúc ốm đau tuổi già.

Tâm Như

;
;
.
.
.
.
.