May khẩu trang - trao yêu thương

.

Hơn 6.000 chiếc khẩu trang được các chi hội phụ nữ cắt, may và phát cho hội viên và người dân góp phần tiếp thêm động lực, niềm lạc quan vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh.

Hội viên Chi hội Phụ nữ 6 Tân Hòa, phường An Khê, quận Thanh Khê may khẩu trang tặng người dân.  Ảnh: HÀ THU
Hội viên Chi hội Phụ nữ 6 Tân Hòa, phường An Khê, quận Thanh Khê may khẩu trang tặng người dân. Ảnh: HÀ THU

Tại ngôi nhà của chị Hoàng Thị Sơn, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ 6 Tân Hòa (đường Lê Trọng Tấn, phường An Khê, quận Thanh Khê) những ngày này khá nhộn nhịp bởi hoạt động cắt, may khẩu trang của các hội viên chi hội. Vốn là công nhân may nên trong nhà chị Sơn luôn có sẵn một cái máy may.

Trước tình hình khẩu trang y tế khan hiếm, chị Hoàng Thị Sơn mới bàn với các hội viên trong chi hội tự may khẩu trang. Nhận được sự ủng hộ, chị Sơn liên hệ với các đơn vị từng công tác, xin vải thừa hoặc mua lại vải đầu khúc để tiết kiệm kinh phí.

Xong nguồn nguyên liệu, lấy nhà chị Sơn làm điểm tập họp, các chị trong chi hội ai rảnh khi nào thì tới phụ giúp. Người nào biết may thì mang về nhà tự may, những người còn lại ngồi cắt vải, kết quai, giặt, ủi, vô bọc... Thành phẩm là những chiếc khẩu trang vải được may khéo léo, giặt, ủi sạch sẽ và bỏ vào túi nilon cẩn thận.

“Chúng tôi may thủ công hoàn toàn. Khẩu trang dùng tặng cho hội viên và người dân nên chúng tôi chọn loại vải tốt, đường may cẩn thận, ôm vừa vặn khuôn mặt, quai đeo không làm đau tai, lớp lót bên trong được làm từ loại vải mỏng mịn, thoáng khí, thấm hút mồ hôi. Trong đợt này, chúng tôi đang hoàn thành 1.000 khẩu trang, dự kiến phát cho hội viên và người dân ở các chợ”, chị Sơn nói.

Tương tự, Chi hội Phụ nữ số 12 phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ đã vận động chị Nguyễn Thị Duyên, chị Trần Thị Phương  (tổ 40) đang làm nghề may trên địa bàn cùng các chị ban cán sự chi hội tận dụng vải thừa, vải rẻo để cắt may khẩu trang vải miễn phí phát cho hộ dân. Đến nay, các chị đã may được 200 cái và phát cho hội viên chi hội.

Bà Phan Thị Kim Diệu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Hòa Phát cho biết hiện các chi hội 6, chi hội 8 cũng đang triển khai may khẩu trang. “Diễn biến Covid-19 phức tạp và tình hình khan hiếm khẩu trang vẫn diễn ra, tôi cho rằng đây là hoạt động ý nghĩa của các chi hội nhằm nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của hội viên và người dân”, bà Diệu nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện phong trào may khẩu trang vải phát cho hội viên và người dân lan tỏa ở khắp các chi hội phụ nữ trên địa bàn thành phố. Đó là trường hợp chị Nguyễn Thị Thu Nga, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ số 15, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ đã vận động hội viên phụ nữ khu dân cư đang có mô hình khởi sự kinh doanh hàng thời trang, cùng các chị trong ban cán sự khu dân cư tận dụng vải thừa may khẩu trang vải phát cho hội viên ở khu dân cư.

Chi hội Phụ nữ Tân Lập A1, Hội LHPN phường Vĩnh Trung (quận Thanh Khê) đã may 550 cái khẩu trang và tặng miễn phí cho 70 hội viên phụ nữ tại chi hội kèm 70 bánh xà phòng cộng tờ rơi phòng, chống dịch. Hay Chi hội Phụ nữ 20, 21 - Hội LHPN phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu) đã may được 500 cái tiến hành cấp phát miễn phí cho hội viên cùng với việc phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch...

Theo thống kê của Hội LHPN thành phố, đã có hơn 6.000 chiếc khẩu trang được các chi hội phụ nữ cắt, may và phát cho hội viên và người dân để góp phần phòng, chống Covid-19. Mô hình “May khẩu trang - trao yêu thương” do Hội LHPN thành phố vừa phát động rất kịp thời và sáng tạo, thu hút trên 30 chi hội phụ nữ, với gần 100 hội viên phụ nữ tham gia.

HÀ THU

;
;
.
.
.
.
.