Tặng khẩu trang miễn phí trong mùa dịch viêm phổi cấp

.

ĐNO - Tại Đà Nẵng, trong bối cảnh khẩu trang y tế “cháy" hàng với giá cả dao động liên tục do tâm lý lo ngại dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới (nCoV), vẫn có những điểm tặng khẩu trang miễn phí cho mọi người.

Ảnh: XUÂN SƠN
Tủ đựng khẩu trang y tế miễn phí tại nhà thuốc Đ.G trên đường Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn. Ảnh: TRƯỜNG KỲ

Nhà thuốc Đ.G ở số 32 đường Nguyễn Văn Thoại (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) bố trí một tủ đựng khẩu trang y tế, kèm theo dòng chữ song ngữ: "Vui lòng lấy một cái nếu cần, không bán khẩu trang" - "Please take one if you need, no sell". Hình ảnh đẹp này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Facebook từ trưa ngày 31-1 và nhận được sự ủng hộ của đông đảo mọi người. 

Theo chị Nguyễn Hương, đại diện nhà thuốc Đ.G, nhà thuốc đã nhập về 5.000 chiếc khẩu trang y tế với giá tăng hơn rất nhiều so với những ngày trước. Với giá khẩu trang tăng và đang khan hiếm như hiện nay, mọi người rất khó mua được.

"Nhà thuốc quyết định phát miễn phí để ai cũng có thể dùng được. Đây là việc làm nhỏ của nhà thuốc để những khách hàng đến mua thuốc và nhân viên tại nhà thuốc cũng như mọi người nói chung bảo vệ sức khỏe. Mỗi người tự bảo vệ mình tức là bảo vệ cộng đồng", chị Hương cho biết.

Trong khi đó, tại điểm bán khẩu trang trên đường Trần Bạch Đằng (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), một lượng lớn khẩu trang y tế cũng được tặng miễn phí với dòng thông báo: "Mỗi người được tặng 1 bịch 5 cái miễn phí".

Ngoài ra, trong trường hợp người dân và du khách muốn mua, người bán tại đây cho biết một người chỉ có thể mua 2 hộp nhằm tránh tình trạng đầu cơ trong bối cảnh khẩu trang đang bắt đầu khan hiếm.

Theo ghi nhận của PV, một số quán cà-phê trên địa bàn thành phố như quán C. trên đường Nguyễn Thái Học (quận Hải Châu) hay quán B. trên đường Ông Ích Đường (quận Cẩm Lệ) cũng tặng khẩu trang miễn phí cho khách đến quán.

Anh Trần Đức Minh (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) cho hay: "Tôi đi "lùng" mua khẩu trang y tế từ sáng cho gia đình, tuy nhiên gần như không thể mua được vì hiệu thuốc nào cũng thông báo hết hàng. Trước mắt phải cảm ơn các điểm tặng khẩu trang miễn phí này đã "cứu" chúng tôi trong mùa dịch".

Hiện tại, thị trường khẩu trang y tế và các loại nước rửa tay, khử khuẩn... đang sôi động. Nhiều người dân và du khách chấp nhận mua với giá cao, tuy nhiên nhiều hiệu thuốc không thể đáp ứng được vì nhà cung cấp đã hết hàng. 

TRƯỜNG KỲ 

;
;
.
Tagscorona
.
.
Liên kết hữu ích
  • Bonikiddy tăng cường miễn dịch cho bé
.
.
.