Chợ Nại Hiên Đông hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 16-8

.

ĐNO – Trưa 15-8, ông Phạm Tấn Thành, Trưởng ban quản lý chợ quận Sơn Trà cho biết, chợ Nại Hiên Đông (phường Nại Hiên Đông) sẽ mở cửa hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 16-8, sau khi các tiểu thương đã xét nghiệm và âm tính với SARS-CoV-2.

Trưa 15-8, chợ Nại Hiên Đông đang đươc phun hóa chất, nạo vét cống rãnh để hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 16-8. Ảnh: PHAN CHUNG
Trưa 15-8, chợ Nại Hiên Đông được phun hóa chất, nạo vét cống rãnh để hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 16-8. Ảnh: PHAN CHUNG

Trước đó, vào các ngày 11 và 12-8, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tiểu thương, các hộ dân sống xung quanh và người dân đi chợ Nại Hiên Đông tại thời điểm lấy mẫu.

Nguyên nhân, 3 bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên địa bàn phường khai báo đã đi chợ Nại Hiên Đông nhiều lần. Để bảo bảo an toàn, kiểm soát tình trạng lây nhiễm, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã tổ chức lấy mẫu trên diện rộng đối với khu vực xung quanh chợ, đồng thời đề xuất đóng cửa chợ, từ 0 giờ ngày 12-8.

Sáng 15-8, kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố gửi Trung tâm Y tế quận Sơn Trà thông báo hơn 670 mẫu bệnh phẩm được lấy khu vực chợ Nại Hiên Đông đã âm tính với SARS-CoV-2.

“Hiện chúng tôi đang gấp rút phun hóa chất khử trùng khu vực xung quanh và bên trong chợ, tổ chức khơi thông cống rãnh và thông báo cho các tiểu thương được biết. Khi chợ hoạt động trở lại, các biện pháp phòng, chống dịch vẫn tiếp tục triển khai, đề nghị các tiểu thương và người dân chấp hành nghiêm túc”, ông Phạm Tấn Thành cho biết.

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.