Đà Nẵng tiếp nhận thêm 108.100 liều vắc-xin

.

ĐNO - Sáng 31-8, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố cho biết, Bộ Y tế vừa đồng ý cung ứng thêm cho Đà Nẵng 108.100 liều vắc-xin AstraZeneca, dự kiến số vắc-xin này sẽ về đến Đà Nẵng trong tối nay.

Đà Nẵng đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc-xin sau tiếp nhận thêm 108.100 liều AstraZeneca từ Bộ Y tế. Ảnh: PHAN CHUNG
Đà Nẵng đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc-xin sau tiếp nhận thêm 108.100 liều AstraZeneca từ Bộ Y tế. Ảnh: PHAN CHUNG

Sau khi tiếp nhận, ngành y tế thành phố sẽ tổ chức tiêm vắc-xin thành 3 đợt, trong đó đợt 1 dự kiến tiêm từ ngày 1 đến 5-9 cho khoảng 32.200 người.

Các đối tượng tiêm vắc-xin trong đợt 1 này gồm lực lượng tham gia phòng, chống Covid-19 tại các quyện, huyện, xã, phường; ban điều hành phòng, chống dịch Covid-19 các cấp.

Người lao động của các doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; người lao động tại các công trình xây dựng trọng điểm thành phố, trong đó ưu tiên những người lao động đang làm việc trong thời gian giãn cách thành phố.

Người cung cấp dịch vụ thiết yếu, gồm hoạt động vận tải, trong đó ưu tiên người điều khiển phương tiện và nhân viên nghiệp vụ bắt buộc đi cùng trên phương tiện vận tải hàng hóa, đặc biệt là những người trong khu vực cách ly, khu phong tỏa, khu vực giãn cách; nhân viên lái taxi hỗ trợ công tác y tế.

Dược sĩ làm việc tại các nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn. Các chức sắc, chức việc thuộc các tôn giáo.

Giáo viên, giảng viên, cán bộ làm việc tại các trường thuộc các sở, UBND các quận, huyện và các trường đại học thuộc Đại học Đà Nẵng quản lý.

Theo kế hoạch, ngành y tế sẽ tổ chức tiêm vắc-xin tại 5 điểm, gồm Trung tâm Văn hóa, thể thao quận Thanh Khê; Trung tâm Hội chợ triển lãm; Ký túc xá phía tây; Khu Công nghiệp quận Liên Chiểu và Trung tâm Thể thao, văn hóa quận Sơn Trà. Ngoài ra, tùy vào tình hình thực tế, dự kiến sẽ mở thêm 1 điểm tiêm tại Khu Công nghiệp Đà Nẵng (quận Sơn Trà) để tiêm cho các đối tượng là người lao động tại các doanh nghiệp.

Tính đến hết ngày 30-8, Đà Nẵng đã tiếp nhận 213.020 liều vắc-xin phòng Covid-19. Ngành y tế đã tiêm 187.993 liều, trong đó 151.039 người tiêm mũi 1 và 36.954 người tiêm mũi 2.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.