Ngày 15-8, thêm 79 ca mắc Covid-19, có 9 ca cộng đồng

.

ĐNO - Chiều 15-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, trong ngày Đà Nẵng ghi nhận 79 ca mắc Covid-19. Trong đó, 67 ca đã cách ly, 3 ca trong khu phong tỏa và 9 ca trong cộng đồng.

Cụ thể, trong số 67 ca mắc Covid-19 đã cách ly, có 33 trường hợp là F1 đã được cách ly tập trung; 34 trường hợp cách ly tại nhà.

Có 3 trường hợp trong khu phong tỏa tại phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ) và Hòa Cường Nam (quận Hải Châu) xác định mắc Covid-19, liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại chợ đầu mối Hòa Cường.

Có 9 trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, trong đó 4 ca là tiểu thương, con tiểu thương buôn bán chợ đầu mối, có triệu chứng đến khám, xét nghiệm tại cơ sở y tế và các trường hợp khác phát hiện khi lấy mẫu diện rộng liên quan đến các ca mắc trước đó.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại chợ đầu mối Hòa Cường, trong ngày lực lượng chức năng ghi nhận thêm 50 ca mắc Covid-19. Trong đó, có 18 F1 và F liên quan đã cách ly tập trung và cách ly tại khu phong tỏa; 29 tiểu thương cách ly tại nhà được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện; 3 trường hợp có triệu chứng đến khám, xét nghiệm tại cơ sở y tế.

Hiện chuỗi lây nhiễm tại chợ đầu mối vẫn còn nguy cơ rất cao. Đến thời điểm hiện tại đã ghi nhận 137 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 100 trường hợp là tiểu thương buôn bán tại đây; 24 trường hợp là F1 tiếp xúc gần.

Chuỗi lây nhiễm tại các khu phong tỏa trên địa bàn quận Sơn Trà đã có dấu hiệu giảm số ca mắc.

Trong ngày, quận Sơn Trà ghi nhận 19 trường hợp mắc Covid-19, tất cả đều là các F1 đã được cách ly tập trung. Đáng chú ý, phường Nại Hiên Đông lần đầu tiên không ghi nhận ca mắc Covid-19.

Một số phường khác không ghi nhận ca mắc cộng đồng như Mân Thái (4 ca F1 đã được cách ly tập trung), An Hải Bắc (1 ca F1), Thọ Quang (7 ca F1, 2 trường hợp trong khu phong tỏa).

Tuy nhiên, theo nhận định, các địa phương khác trên địa bàn quận Sơn Trà nguy cơ vẫn còn cao do liên quan đến chuỗi lây nhiễm mới, trong đó có chuỗi lây nhiễm tại chợ đầu mối Hòa Cường. 

Đây là điểm nóng của quận Sơn Trà liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại cảng cá Thọ Quang với 231 ca mắc Covid-19 được ghi nhận trên toàn phường. 

Tính từ 10-7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 1.779 ca mắc Covid-19.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.