Hỗ trợ 265 công dân các địa phương về nơi cư trú

ĐNO - Ngày 7-9, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp UBND các tỉnh Hải Dương, Nam Định, Bắc Ninh, Lâm Đồng hỗ trợ 265 công dân các địa phương này trở về nơi cư trú.

Nhiều công dân các địa phương các địa phương chia sẻ “chúng tôi sẽ trở lại Đà Nẵng trong một ngày gần nhất”.Trong ảnh: Công dân tỉnh Hải Dương vẫy tay chào tạm biệt Đà Nẵng.
Nhiều công dân các địa phương chia sẻ: “Chúng tôi sẽ trở lại Đà Nẵng trong một ngày gần nhất”. Trong ảnh: Công dân tỉnh Hải Dương vẫy tay chào tạm biệt Đà Nẵng.

Ông Võ Văn Tiến, Trưởng phòng Việc làm - An toàn lao động, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) thành phố cho biết, trong ngày 7-9, sở tổ chức tiễn công dân các địa phương có nhu cầu về lại nơi cư trú. Trong đó có 104 công dân tỉnh Nam Định, 20 công dân tỉnh Bắc Ninh, 42 công dân tỉnh Hải Dương và 99 công dân tỉnh Lâm Đồng. Tính đến nay, thành phố đã hỗ trợ hơn 1.200 công dân các địa phương về lại nơi cư trú.

“Các công dân về các địa phương trong ngày hôm nay đều được Sở LĐ-TB&XH thành phố lấy mẫu xét nghiệm và tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2. Đối với 3 địa phương Bắc Ninh, Hải Dương, Lâm Đồng, sở đã hỗ trợ 300 suất ăn, 35.000 đồng/suất cho công dân các địa phương vì địa lý cách xa Đà Nẵng và có lịch trình đi thẳng về địa phương chứ không nghỉ ngơi ăn uống”, ông Võ Văn Tiến cho hay.

Tại Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu, trao đổi với trưởng đoàn tỉnh Bắc Ninh, ông Chu Văn Khoa, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh cho biết, những công dân khi về Bắc Ninh sẽ được tiến hành cách ly tập trung tại Trung đoàn 833 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Ninh (đóng tại xã Đông Cứu, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh), sau khi lấy mẫu xét nghiệm lại, những trường hợp âm tính sẽ chuyển về cách ly tại nhà theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Có mặt từ rất sớm, chị Bùi Thị Xuân (công dân tỉnh Bắc Ninh) chia sẻ: “Từ khi Đà Nẵng tái bùng phát Covid-19, tôi rất muốn về nhà nhưng vì lo dịch sẽ lây lan nên tôi cố gắng ở lại, bây giờ tình hình đã được kiểm soát nên muốn nhân cơ hội này về thăm gia đình rồi sau đó quay lại Đà Nẵng làm việc tiếp”.

Trưởng đoàn tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó phòng Việc làm - An toàn lao động, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hải Dương cho biết, đối với 42 công dân được tiếp nhận từ thành phố Đà Nẵng, tỉnh Hải Dương sẽ tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm lại tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Hải Dương (phường Thanh Bình, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương). “Chúng tôi rất cảm ơn thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ công dân của chúng tôi từ lấy mẫu xét nghiệm đến suất ăn trong quá trình di chuyển về địa phương”, ông Nguyễn Đăng Khoa nói.

Khác với những tỉnh trên, các công dân của tỉnh Lâm Đồng khi về lại địa phương sẽ được cách ly tại nhà 14 ngày và có sự theo dõi của y tế xã, phường. Theo Phó Trưởng phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Lâm Đồng Vũ Văn Hảo, những công dân tỉnh tiếp nhận từ Đà Nẵng chủ yếu là học sinh, sinh viên và có một số bà con đi du lịch đang ở tại Đà Nẵng. Danh sách dự kiến là 120 người, tuy nhiên một số sinh viên quyết định ở lại nên con số thực tế tiếp nhận ngày hôm nay là 99 công dân. Để bảo đảm cách giãn xã hội, tỉnh Lâm Đồng đã điều 4 xe 45 chỗ và 1 xe 16 chỗ để đưa công dân về.

Công dân tỉnh Bắc Ninh sát khuẩn tay trước khi lên xe trở về địa phương.
Công dân tỉnh Bắc Ninh sát khuẩn tay trước khi lên xe trở về địa phương.
Chị Bùi Thị Xuân (thành phố Bắc Ninh) chia sẻ: “Từ khi Đà Nẵng tái bùng phát Covid-19, mặc dù rất muốn về nhà nhưng vì lo dịch lây lan nên tôi cố gắng ở lại, bây giờ tình hình cũng đã kiểm soát nên muốn nhân cơ hội này về thăm ra đình rồi sau đó quay lại Đà Nẵng làm việc tiếp”.
Chị Bùi Thị Xuân (tỉnh Bắc Ninh) chia sẻ: “Từ khi Đà Nẵng tái bùng phát Covid-19, mặc dù rất muốn về nhà nhưng vì lo dịch lây lan nên tôi cố gắng ở lại, bây giờ tình hình cũng đã kiểm soát nên tôi tranh thủ về thăm gia đình rồi sau đó quay lại Đà Nẵng làm việc tiếp”.
Chiều 7-9, tỉnh Bắc Ninh đón 20 công dân từ Đà Nẵng về địa phương. Trong ảnh: Người thân của các công dân tỉnh Bắc Ninh vẫy tay chào tạm biệt nhau trước khi xe lăn bánh.
Chiều 7-9, tỉnh Bắc Ninh đón 20 công dân từ Đà Nẵng về địa phương. Trong ảnh: Người thân của các công dân tỉnh Bắc Ninh vẫy tay chào tạm biệt nhau trước khi xe lăn bánh.
Thành phố Đà Nẵng hỗ trợ cho công 3 tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương và Lâm Đồng 300 suất cơm trước khi về địa phương; trong đó: Bắc Ninh (50 suất), Hải Dương (80 suất) và Lâm Đồng (170 suất).
Thành phố Đà Nẵng hỗ trợ cho công dân 3 tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương và Lâm Đồng 300 suất cơm.
Để tiếp nhận 42 công dân của mình, tỉnh Hải Dương điều 3 xe 45 chỗ để bảo đảm cách giản xã hội.
Để tiếp nhận 42 công dân của mình, tỉnh Hải Dương điều 3 xe 45 chỗ để bảo đảm giãn cách xã hội.
Các công dân được lãnh đạo địa phương hướng dẫn quy trình lên xe và thông báo về kế hoạch cách ly theo quy định. Trong ảnh: Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng hướng dẫn người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 ở trên xe và khi về địa phương.
Các công dân được cán bộ địa phương hướng dẫn quy trình lên xe và thông báo kế hoạch cách ly theo quy định. Trong ảnh: Cán bộ tỉnh Lâm Đồng hướng dẫn người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên xe và khi về địa phương.
Đo thân nhiệt cho công dân trước khi lên xe.
Đo thân nhiệt cho công dân trước khi lên xe.
Những công dân có thân nhiệt trên 37 độ sẽ được hướng dẫn ra một khu riêng để đo lại sau đó mới lên xe.
Những công dân có thân nhiệt trên 37 độ sẽ được hướng dẫn ra một khu riêng để sau đó đo thân nhiệt lại, dưới 37 độ mới lên xe.
Cảnh sát giao thông dẫn đoàn xe các địa phương rời thành phố.
Cảnh sát giao thông dẫn đoàn xe các địa phương rời thành phố.

 XUÂN DŨNG thực hiện

;
;
.
.
.
.