Hỗ trợ suất ăn miễn phí cho người lao động nghèo

ĐNO - Hơn nửa tháng nay, mỗi ngày, anh Nguyễn Duy Đức (SN 1981, trú quận Thanh Khê), chủ quán cơm Yên Vui (thuộc Quỹ Từ thiện Bông Sen) cùng các tình nguyện viên tổ chức nấu và trao gần 400 suất cơm miễn phí đến những người lao động nghèo, công nhân, sinh viên ngoại tỉnh đang ở Đà Nẵng.

Người lao động nghèo, công nhân, sinh viên bị mắc kẹt tại “tâm dịch” Đà Nẵng xếp hàng trật tự, chờ nhận những suất cơm miễn phí.
Người lao động nghèo, công nhân, sinh viên xếp hàng trật tự để nhận những suất cơm miễn phí. Những suất cơm này giúp người lao động nghèo tiết kiệm một phần chi phí trong những ngày dịch bệnh diễn ra.

Anh Đức cho biết, hoạt động nấu và phát cơm miễn phí do Quỹ Từ thiện Bông Sen (trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh) tài trợ kinh phí; quán cơm Yên Vui thực hiện nấu và phát. Hoạt động diễn ra từ khi thành phố Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội, một bộ phận lớn lao động phổ thông, công nhân mất việc làm, không có thu nhập, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Hằng ngày, các tình nguyện viên nấu và phát các suất ăn đến những người cần, giúp chia sẻ phần nào khó khăn với người dân trong mùa dịch.

Trước khi nhận cơm, người dân được rửa tay sát khuẩn để bảo đảm an toàn trong mùa dịch.
Trước khi nhận cơm, người dân được rửa tay sát khuẩn để bảo đảm an toàn trong mùa dịch.

Để tuân thủ giãn cách và bảo đảm mọi người dân khó khăn đều được nhận cơm, anh Đức chia làm 5 điểm phát cố định, gồm: trước Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng (số 54 đường Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu), chung cư Hòa Khánh (đường Âu Cơ, quận Liên Chiểu), trước siêu thị Điện máy Chợ Lớn (số 559 Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ), tại quán cơm Yên Vui (số 68 Lý Triện, quận Thanh Khê) và nơi ở nhóm công nhân bị mắc kẹt đang ở trọ tại quận Sơn Trà. Bên cạnh đó, có 2 xe máy chở theo 70 suất cơm đi phát di động xung quanh khu vực chợ Cồn và chợ Hàn.

Mỗi suất cơm với đầy đủ món mặn, rau, canh và một chai nước suối trị giá khoảng 20.000 đồng. Theo anh Đức, hoạt động phát cơm miễn phí sẽ kéo dài trong suốt thời gian giãn cách xã hội. Tùy vào nhu cầu của người nhận mà quán sẽ tăng số lượng suất cơm để giúp đỡ, chia sẻ phần nào khó khăn với những người lao động nghèo, người khuyết tật, công nhân, sinh viên trong mùa dịch.

Những phần cơm miễn phí giúp nhiều em sinh viên ngoại tỉnh tiết kiệm một phần chi phí.
Những phần cơm miễn phí giúp nhiều sinh viên ngoại tỉnh tiết kiệm một phần chi phí.
Không chỉ người lao động nghèo, nhiều người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn cũng được nhận cơm miễn phí.
Không chỉ người lao động nghèo, nhiều người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn cũng được nhận cơm miễn phí.
Anh Nguyễn Duy Đức (phải) trao suất cơm cho ông Lê Văn Ba (trái, 67 tuổi, làm nghề xe ôm), không quên dặn ông Ba trưa mai quay lại đây để tiếp tục nhận cơm.
Anh Nguyễn Duy Đức (phải) trao suất cơm cho ông Lê Văn Ba (57 tuổi,công nhân vệ sinh môi trường) và dặn ông Ba trưa mai quay lại tiếp tục nhận cơm.
Số lượng người đến nhận cơm càng đông, vượt số lượng dự kiến. Anh Đức dự định sẽ tăng số lượng lên để bảo đảm ai đến cũng đều được nhận cơm.
Số lượng người đến nhận cơm ngày càng đông, vượt số lượng dự kiến. Anh Đức dự định sẽ tăng số lượng lên để bảo đảm ai đến cũng đều được nhận cơm.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.