Trân quý tấm lòng người có công chung sức chống Covid-19

.

Những ngày qua, chuyện về những tấm lòng dốc sức, hướng về tuyến đầu chống dịch đã tạo nên những lan tỏa tích cực; trong đó có những đóng góp chân tình, giản dị của những người có công với cách mạng. 

Bức thư của bà Trần Thị Mai gửi UBND phường. 		            Ảnh: THANH VÂN
Bức thư của bà Trần Thị Mai gửi UBND phường. Ảnh: THANH VÂN

Trò chuyện với chúng tôi, Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Khương (89 tuổi, ở tổ dân phố số 34, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu), người vừa mang 2 triệu đồng tiền dành dụm ủng hộ cho công tác phòng, chống Covid-19 chỉ nói vui: “Dịch đến nhà thì mẹ cũng phải đánh chứ”. Câu nói nghe “nhẹ hều” của mẹ nhưng chất chứa trong đó bao trách nhiệm với cộng đồng, với đất nước.

Tương tự, thực hiện lời kêu gọi người dân chung tay phòng, chống Covid-19 của Ủy ban MTTQ Việt Nam và UBND phường Hòa Hiệp Bắc, bà Trần Thị Mai, thương binh 4/4, vợ liệt sĩ (ở tổ dân phố
số 35 phường Hòa Hiệp Bắc) ủng hộ 1 triệu đồng cùng lá thư xúc động: “... Tôi năm nay đã 75 tuổi. Trong kháng chiến tôi đã cống hiến tuổi xuân của cuộc đời cho đất nước, đến nay hòa bình, độc lập, tôi được Nhà nước trợ cấp ít tiền lương để sinh hoạt đến cuối cuộc đời.

Hôm nay giặc Covid-19 đến, tôi nghĩ chống dịch như chống giặc. Tất cả bộ đội, công an, y, bác sĩ và các ban, ngành đều lo lắng hết sức cho dân, tôi thực sự rất xúc động. Với sự nhiệt tình của các chiến sĩ ra trận, tôi chẳng có gì hơn để đóng góp cho đất nước. Tôi xin tự nguyện đóng góp một phần nhỏ bé của đồng lương ít ỏi...”.

Bà Hồ Thị Bê, thương binh 4/4, con liệt sĩ (ở tổ dân phố số 23, phường Hòa Hiệp Bắc) cũng vừa đóng góp 1,5 triệu đồng cho tuyến đầu phòng, chống Covid-19. Đó là số tiền mà bà tiết kiệm lâu này để phòng lúc ốm đau. “Cả nước, cả thành phố đang căng mình chống dịch, tôi sao ngồi yên được. Thôi thì của ít lòng nhiều cùng góp sức để đẩy lùi bệnh tật”, bà Bê nói.

Gặng hỏi mãi, ông Nguyễn Ba, Hội viên Chi hội Cựu chiến binh (tổ 16, phường Hòa Hiệp Bắc), người vừa ủng hộ 13 triệu đồng cho cộng tác phòng, chống dịch vẫn không chịu nói chuyện mình mà chỉ bộc bạch: “Tôi mong dịch bệnh sớm kết thúc để mọi người trở lại cuộc sống yên lành trước đây”...

Theo bà Hồ Thị Nga, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Hiệp Bắc, địa phương mới phát động sự chung tay đóng góp của cả xã hội để đẩy lùi dịch bệnh từ ngày 1-4 và đến nay, dù địa phương chưa có con số đóng góp chính xác của các tổ chức, cá nhân, nhưng tinh thần của người dân rất đáng ghi nhận. Đặc biệt, rất xúc động và đáng trân quý tấm lòng của rất nhiều gia đình, cá nhân người có công với cách mạng, trong đó có những Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh... dù tuổi già sức yếu vẫn đến tận nơi để đóng góp, đang tạo nên sự lan tỏa tích cực trong khắp các tầng lớp dân cư...

THANH VÂN 

;
;
.
.
.
.
.