CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ PHƯỜNG HÒA HIỆP NAM LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020-2025

Phát huy sức mạnh đồng thuận

.

Nhiệm kỳ 2015-2020, trong bối cảnh tình hình có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu đã phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện và hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XIV.

Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ phường Hòa Hiệp Nam đã lãnh đạo hệ thống chính trị và nhân dân phường hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XIV đề ra. TRoNG ảNH: Đảng ủy phường Hòa Hiệp Nam tổ chức trao Huy hiệu Đảng và khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác Đảng năm 2019.Ảnh: ĐOÀN SƠN
Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ phường Hòa Hiệp Nam đã lãnh đạo hệ thống chính trị và nhân dân phường hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XIV đề ra. TRONG ẢNH: Đảng ủy phường Hòa Hiệp Nam tổ chức trao Huy hiệu Đảng và khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác Đảng năm 2019. Ảnh: ĐOÀN SƠN

Kinh tế phát triển, diện mạo đô thị khang trang

Theo Bí thư Đảng ủy phường Hòa Hiệp Nam Phan Châu Tuấn, trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ phường, kinh tế tiếp tục có bước phát triển khá, giữ vững được nhịp độ tăng trưởng; cơ cấu chuyển dịch đúng định hướng, hợp lý. Thương mại, dịch vụ có chuyển biến tích cực, thực sự là nhân tố quan trọng trong phát triển kinh tế, góp phần giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống cho nhân dân. Tổng giá trị thương mại, dịch vụ trong 5 năm ước đạt 1.833,9 tỷ đồng; tăng bình quân hằng năm 20,86%. Phường tiếp tục duy trì việc khôi phục làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô, gia công đồ mộc, sản xuất chổi đót, góp phần đưa tổng giá trị tiểu thủ công nghiệp ước đạt 226 tỷ đồng, tăng bình quân hằng năm 8,14%. Tổng thu ngân sách 5 năm của phường thực hiện được 77,40 tỷ đồng.

Tranh thủ các nguồn vốn cấp trên cùng với việc thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phường đã sửa chữa nâng cấp trên gần 7km đường kiệt hẻm khu dân cư, 14 tuyến đường điện chiếu sáng công cộng liên tổ và 17 tuyến mương thoát nước với tổng kinh phí trên 13 tỷ đồng. Đến nay, cơ bản các tuyến đường bê-tông nội bộ đã được bê-tông hóa và có hệ thống điện chiếu sáng. Công tác xây dựng cơ bản đạt kết quả khả quan, góp phần tạo nên bộ mặt đô thị khang trang. Trên địa bàn phường có 20 dự án hạ tầng cơ sở đã và đang triển khai với 1.000 hộ dân phải di dời, giải tỏa với tổng diện tích đất thu hồi của các dự án hơn 350ha. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên nhân dân đồng tình ủng hộ chấp hành tốt chủ trương, tự nguyện bàn giao mặt bằng để các dự án triển khai đúng tiến độ. Đến nay đã 950 hộ được bố trí tái định cư.

Văn hóa-xã hội nhiều khởi sắc

Trong nhiệm kỳ qua phường đã tập trung thực hiện tốt việc chăm lo đời sống gia đình chính sách, người có công cách mạng. Đến nay, 100% gia đình chính sách có cuộc sống tương đối ổn định. Việc thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo được quan tâm chu đáo. Đảng ủy phường đã tập trung chỉ đạo xây mới nhà cho hộ đặc biệt nghèo, hộ nghèo, hỗ trợ khó khăn đột xuất và khám chữa bệnh cho hộ nghèo, tư vấn học nghề giải quyết việc làm và xóa 100% hộ đặc biệt nghèo; vận động “Quỹ vì người nghèo” với số tiền l 1,4 tỷ đồng.

Trên lĩnh vực giáo dục - đào tạo, cơ sở vật chất trường lớp được xây dựng kiên cố, trang thiết bị dạy học được đầu tư nâng cấp, chất lượng dạy và học được nâng lên rõ rệt. Trong 5 năm qua, địa phương đã được đầu tư trên 10,5 tỷ đồng để nâng cấp cơ sở vật chất cho cả 3 cấp học. Có 3/6 trường duy trì và đạt chuẩn quốc gia nhiều năm liền. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực. Phường duy trì 10 tiêu chí quốc gia về y tế xã, phường. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, truyền thanh có nhiều khởi sắc.

Hoạt động văn hóa thể thao tại các lễ hội hằng năm được duy trì tốt. Các di tích lịch sử văn hóa được bảo tồn, trùng tu và gìn giữ; các câu lạc bộ võ thuật, dưỡng sinh, thể hình hoạt động tích cực, phục vụ tốt nhu cầu rèn luyện sức khỏe của nhân dân. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” tiếp tục được phát huy, tỷ lệ gia đình văn hóa, khu dân cư, tổ dân phố văn hóa năm sau cao hơn năm trước. Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” càng đi vào chiều sâu với nhiều hình thức, mô hình hay, triển khai sâu rộng trong nhân dân, được nhân dân hưởng ứng đã mang lại hiệu quả cao trong công tác phòng, chống tội phạm. Trên 90% các hộ dân đã trang bị bình chữa cháy tại nhà.

Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh

Cùng với lãnh đạo phát triển kinh tế-xã hội, Đảng ủy phường luôn xác định công tác xây dựng Đảng là then chốt để tập trung thực hiện. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Nguyễn Thị Lệ cho biết, Đảng ủy phường luôn quan tâm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên; xây dựng ý thức đoàn kết nội bộ trong cán bộ, đảng viên; tổ chức quán triệt cho cán bộ, đảng viên nghiên cứu, học tập nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với thực tiễn địa phương; đồng thời, sơ kết, tổng kết việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Thành ủy, Quận ủy nghiêm túc, thực chất.

Trang trí chuẩn bị Đại hội Đảng bộ phường Hòa Hiệp Nam lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Trang trí chuẩn bị Đại hội Đảng bộ phường Hòa Hiệp Nam lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ  đã có sự chuyển biến tích.

Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy đã chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hành tiết kiệm, đẩy mạnh cải cách hành chính, chống quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, tạo được niềm tin đối với nhân dân. Công tác kiểm tra, giám sát được tổ chức thực hiện nghiêm túc. Công tác dân vận luôn được đổi mới cả về nội dung, hình thức và phương pháp phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Các chủ trương, chính sách về công tác vận động nhân dân của Đảng bộ đều hướng vào chăm lo đời sống nhân dân, an sinh xã hội, giảm nghèo; chăm lo đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân; mở rộng dân chủ, phát huy trách nhiệm, nghĩa vụ của nhân dân.

Đảng ủy đã có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XIV đã xây dựng chương trình làm việc toàn khóa, quy chế làm việc; phân công mỗi đảng ủy viên phụ trách một lĩnh vực, địa bàn khu dân cư. Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy từng bước đổi mới phương pháp, lề lối làm việc, trong chỉ đạo, điều hành thể hiện rõ nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; trong lãnh đạo, chỉ đạo gắn liền với công tác kiểm tra, giám sát, khi phát hiện những vi phạm đều xử lý kịp thời.

Chi bộ Đảng ở từng khu dân cư, các cơ quan, đơn vị thực sự là hạt nhân lãnh đạo. Cán bộ, đảng viên được rèn luyện tốt hơn về phẩm chất đạo đức cách mạng, trình độ năng lực được nâng cao, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân tốt hơn, luôn đi đầu trong các phong trào ở địa phương.
Hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực, công tác cải cách hành chính ngày càng nâng cao chất lượng.

Hằng năm, phường giải quyết tốt hơn 35.440 hồ sơ hành chính cho tổ chức, công dân. Hầu hết người dân hài lòng với thái độ và trách nhiệm phục vụ của cán bộ, công chức. Hoạt động của HĐND phường thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ, phát triển kinh tế địa phương, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội của phường tập trung phát huy dân chủ, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh, phát động tinh thần thi đua yêu nước.

Để đạt được những thành tựu quan trọng nêu trên, Đảng ủy phường đã kế thừa và phát huy kinh nghiệm có được trong quá trình phát triển; tranh thủ sự hỗ trợ, tạo điều kiện của cấp trên; tích cực huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư và phát triển. Cùng với đó là tinh thần đoàn kết, phát huy tốt đồng thuận trong nhân dân và ý chí nỗ lực khắc phục khó khăn của cấp ủy đảng, chính quyền cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân đã tạo động lực quan trọng để phường thực hiện tốt các nhiệm vụ nhiệm kỳ qua.

ĐOÀN SƠN

;
;
.
.
.
.
.