ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ PHƯỜNG HÒA HIỆP BẮC LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020-2025

Tạo tiền đề vững chắc cho chặng đường mới

.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội, trong nhiệm kỳ 2015-2020, phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế-xã hội (KT-XH), bảo đảm quốc phòng-an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIV của phường đề ra. Đây là tiền đề tạo cú hích thúc đẩy phường Hòa Hiệp Bắc tiếp tục phát triển bền vững trong thời gian đến.

Nhiệm kỳ 2015-2020, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, chính quyền địa phương, kinh tế - xã hội phường Hòa Hiệp Bắc đạt được kết quả vững chắc, nhiều chỉ tiêu vượt cao. TRONG ẢNH: Lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc tổ chức lễ khánh thành công trình bia chiến tích Trung đoàn 96 trên đèo Hải Vân - đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ phường, nhiệm kỳ 2020-2025. 					Ảnh: TRỌNG HÙNG
Nhiệm kỳ 2015-2020, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, chính quyền địa phương, kinh tế - xã hội phường Hòa Hiệp Bắc đạt được kết quả vững chắc, nhiều chỉ tiêu vượt cao. TRONG ẢNH: Lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc tổ chức lễ khánh thành công trình bia chiến tích Trung đoàn 96 trên đèo Hải Vân - đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ phường, nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Đổi thay ở cửa ngõ phía bắc

Những ai từng đến phường Hòa Hiệp Bắc, phường cửa ngõ phía bắc của quận Liên Chiểu sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi sự “thay da đổi thịt” hiện nay của địa phương này. Những con đường thẳng tắp, khu công nghiệp (KCN), khu dân cư (KDC), các dự án đô thị đã và đang triển khai khiến không gian đô thị càng thêm sầm uất. Anh Nguyễn Văn Sau, làm việc tại KCN Liên Chiểu vui mừng chia sẻ, cách đây chục năm, phường Hòa Hiệp Bắc khá buồn tẻ với hạ tầng đô thị chưa phát triển. Còn nay, diện mạo đô thị của địa phương đổi thay nhanh chóng, cảnh quan sinh thái đẹp.

Ông Võ Khoa Nguyên, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc cho rằng, dấu ấn trong công tác đô thị hóa đã làm thay đổi diện mạo của địa phương; đặc biệt từ năm 1998, khi thành phố đầu tư KCN Liên Chiểu ở địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc. “Cả một vùng đất hoang hóa gần 300ha được “lấp” đầy bởi những nhà máy, xí nghiệp chỉ trong vài năm. Cũng nhờ có KCN, nhiều lao động địa phương có công ăn việc làm ổn định. Nay mai, khi cảng Liên Chiểu được đầu tư xây dựng sẽ tạo bước đột phá mạnh mẽ cho sự phát triển KT-XH của địa phương”, ông Nguyên nhấn mạnh.

Theo ông Võ Khoa Nguyên, những năm qua, trước tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ, quỹ đất sản xuất của người dân dần bị thu hẹp. Để các quỹ đất sản xuất nông nghiệp còn lại không bị bỏ hoang, chính quyền địa phương đã tập trung nghiên cứu, phối hợp cùng các hội, đoàn thể hướng dẫn nông dân nuôi trồng thủy sản tại các dự án đã bị thu hồi; đồng thời chuyển sang các mô hình kinh tế vườn rừng, chăn nuôi và các nghề truyền thống để tăng thu nhập.

Qua ghi nhận cho thấy, để mở rộng không gian đô thị, thành phố đã đầu tư nâng cấp một số tuyến đường giao thông, xây dựng các KDC mới, từ đó hình thành nên những KDC khép kín. Bên cạnh đó, nhiệm kỳ qua, quận Liên Chiểu đã bê-tông hóa 3,5km đường; lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, xây mới trên 300 cụm bóng, đầu tư xây dựng 4 nhà sinh hoạt cộng đồng; đầu tư hệ thống mương thoát nước tại nhiều kiệt hẻm, xây dựng nhiều công trình điện trong KDC; công trình bờ kè chắn sóng cũng như giải quyết nhiều điểm ngập úng cục bộ, nước sạch… làm cho kết cấu hạ tầng từng bước được hoàn thiện, tạo điều kiện thay đổi diện mạo địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH. Các mô hình “Tổ dân phố không rác”, “KDC an toàn về phòng cháy chữa cháy”, “Ngày Chủ nhật xanh-sạch-đẹp” đã phát  huy hiệu quả và được nhân rộng trên toàn phường.

Bên cạnh đó, công tác đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm được quan tâm. Hằng năm, phường Hòa Hiệp Bắc làm tốt công tác vận động nhân dân đóng góp quỹ Đền ơn đáp nghĩa để tặng sổ tiết kiệm, tổ chức thăm hỏi, chăm lo đời sống các gia đình chính sách; sửa chữa 169 căn nhà tình nghĩa từ nguồn vận động của thành phố, quận và phường... Công tác xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội được thực hiện với đa dạng hình thức.

Đoàn kết, đồng lòng vì mục tiêu chung

Ông Phan Công Bằng, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Hiệp Bắc cho rằng, địa phương có được sự đổi thay như hôm nay trước hết là nhờ tập thể cán bộ đoàn kết, đồng lòng vì mục tiêu chung. Từ Ban Chấp hành Đảng bộ, tập thể lãnh đạo UBND, đến các ban, ngành, đoàn thể đều thực hiện đúng nguyên tắc bảo đảm công khai, minh bạch, dân chủ trong việc triển khai các nhiệm vụ chính trị. Do đó, phường luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững an ninh trật tự. Đây được coi là nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi xuyên suốt trong công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), là nhiệm vụ then chốt tạo động lực giúp KT-XH ngày càng phát triển bền vững.

Cũng theo ông Bằng, cùng với nhiệm vụ phát triển KT-XH, trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng Đảng bộ phường trong sạch vững mạnh được xác định là nhiệm vụ then chốt. Một trong những nội dung được Đảng ủy phường chú trọng là  nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, bởi hoạt động này có ý nghĩa quyết định đến việc nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Đảng ủy yêu cầu các chi bộ triển khai đầy đủ các bước chuẩn bị buổi sinh hoạt; quy định về tỷ lệ bắt buộc số đảng viên dự họp; phân biệt giữa nội dung sinh hoạt chi bộ thường kỳ với nội dung sinh hoạt chuyên đề... để mỗi buổi sinh hoạt thực sự là một buổi học tập, là dịp để đảng viên thể hiện tâm tư, nguyện vọng và trách nhiệm của mình. Nhờ đó, hằng năm có 100% chi bộ hoàn thành nhiệm vụ, trên 20% chi bộ trực thuộc đạt trong sạch vững mạnh, 95% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ... Trong nhiệm kỳ 2015-2020, toàn Đảng bộ phát triển thêm 50 đảng viên mới, đạt trên 83% chỉ tiêu so với nghị quyết đề ra.

Xác định cán bộ là gốc của mọi công việc nên nhiều năm qua, Đảng ủy phường đã làm tốt công tác đào tạo, quy hoạch, sử dụng cán bộ; từng bước trẻ hóa đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt, cán bộ nữ; bố trí, sắp xếp, sử dụng cán bộ phù hợp với năng lực, sở trường, lựa chọn những cán bộ trưởng thành từ phong trào quần chúng ở cơ sở, có đủ tiêu chuẩn, tín nhiệm với nhân dân. Đến nay, đội ngũ cán bộ, công chức của phường hầu hết đạt chuẩn theo quy định.

Đánh giá về kết quả Đảng bộ phường Hòa Hiệp Bắc đã thực hiện được trong thời gian qua, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu Vũ Quang Hùng cho rằng, những kết quả đạt được là tiền đề thúc đẩy phường Hòa Hiệp Bắc ngày càng phát triển trong thời gian tới. Nhưng trước hết, cần phải hoàn thiện cơ sở hạ tầng theo đúng quy hoạch đã được các cấp, ngành phê duyệt; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển, mở rộng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Các chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2020-2025

+ Đảng bộ phường phấn đấu hằng năm tăng giá trị thương mại - dịch vụ từ 15-20%; giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tăng 20%; giá trị sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp tăng từ 5%; thu ngân sách Nhà nước tăng từ 15- 20%.

+ Phấn đấu xây dựng đạt chuẩn phường “Văn hóa, văn minh đô thị”; hằng năm giải quyết việc làm từ 1.000 lao động trở lên; xóa hết hộ nghèo theo chuẩn thành phố.

+ Phấn đấu 100% tuyến đường kiệt, hẻm đều được bê-tông hóa, 90% có hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng; hoàn thành xây dựng khu thiết chế văn hóa, nhà truyền thống, địa điểm vui chơi giải trí và tập thể dục cho người dân.

+ Hoàn thành và vượt chỉ tiêu các loại quỹ vận động, thuế phi nông nghiệp; duy trì chuẩn quốc gia về y tế cấp phường; giữ vững an ninh chính trị và bảo đảm trật tự xã hội.

+ Hằng năm kết nạp từ 5-7 đảng viên; xây dựng chính quyền, công an, quân sự, Mặt trận và các đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.