Tăng cường xử phạt vi phạm trong phòng, chống Covid-19

.

Ngày 2-6, UBND quận Hải Châu tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống Covid-1 giai đoạn 1 (từ tháng 2-2020 đến nay). Tính đến thời điểm hiện tại, công tác phòng, chống dịch đã được các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn quận hưởng ứng, triển khai quyết liệt.

Công tác thông tin, định hướng được triển khai kịp thời với nhiều phương thức đa dạng, góp phần cung cấp đầy đủ, chính xác, giúp nhân dân hiểu đúng, không hoang mang trước tình hình dịch bệnh và có các biện pháp ứng phó kịp thời.

Các trường học, cơ quan, Trạm Y tế phường được tổ chức tập huấn, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch; các địa phương, Công an tích cực trong công tác giám sát cách ly; trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn tại cơ quan, công sở. Công tác tổng dọn vệ sinh, phun thuốc xử lý môi trường được triển khai tại trường học, chợ, cơ quan, đơn vị và những điểm mà bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đã đi qua. Đặc biệt, các cấp, ngành, địa phương đã tăng cường kiểm tra, xử phạt 107 trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch với số tiền 106 triệu đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phòng, chống dịch tại địa bàn quận Hải Châu vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Trong thời gian tới, UBND quận Hải Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; bám sát các hướng dẫn của Chính phủ, bộ, ngành Trung ương và thành phố trong triển khai các kế hoạch; bảo đảm công tác hậu cần, vật tư y tế; đẩy mạnh xử lý vi phạm trong phòng, chống dịch…

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.