Công an xã tích cực nơi tuyến đầu

.

Những ngày này, đến các xã miền núi của huyện Hòa Vang, mọi người đều dễ dàng bắt gặp hình ảnh các chiến sĩ Công an xã không quản mưa nắng, ngày đêm sát cánh cùng lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh.

Theo ghi nhận, tại các chốt kiểm soát phòng, chống Covid -19 ở các xã miền núi của huyện Hòa Vang luôn có mặt lực lượng Công an xã 24/24 giờ. TRONG ẢNH: Lực lượng Công an xã Hòa Ninh kiểm soát, đo thân nhiệt người ra vào xã. 					      	                               Ảnh: TRỌNG HÙNG
Theo ghi nhận, tại các chốt kiểm soát phòng, chống Covid -19 ở các xã miền núi của huyện Hòa Vang luôn có mặt lực lượng Công an xã 24/24 giờ. TRONG ẢNH: Lực lượng Công an xã Hòa Ninh kiểm soát, đo thân nhiệt người ra vào xã. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Ghi nhận tại các xã miền núi của huyện Hòa Vang cho thấy, các chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 được chính quyền địa phương thành lập luôn có mặt lực lượng Công an xã 24/24 giờ. Các chiến sĩ phối hợp thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn công dân vào địa bàn khai báo y tế, đo thân nhiệt, bảo đảm an ninh trật tự cũng như tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh.

Trung tá Lê Tuấn Năm, Trưởng Công an xã Hòa Phú cho biết, Công an xã đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập 8 tổ tự quản phòng, chống Covid-19 ở 8 thôn trên địa bàn. Trong đó, lực lượng Công an xã nắm vai trò chủ chốt và thường xuyên đi kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng dịch, nhất là việc đeo khẩu trang khi ra đường; đồng thời vận động bà con dừng các hoạt động cưới xin, tổ chức ma chay gọn nhẹ bảo đảm quy định về an toàn phòng, chống dịch.

Theo Trung tá Lê Tuấn Năm, hiện Công an xã Hòa Phú chỉ có vỏn vẹn 10 người nhưng hơn 20 ngày qua, các anh phải căng mình làm việc, luôn có mặt tại chốt kiểm soát để phối hợp cùng các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ. “Chúng tôi đã bố trí, đảm nhiệm luân phiên ngày 2 ca, mỗi ca 12 tiếng. Để công tác phòng, chống dịch có hiệu quả, ngoài việc nêu cao trách nhiệm trong từng ca trực, chúng tôi tiến hành bàn giao đúng giờ, làm việc đúng nguyên tắc, thực hiện theo hướng dẫn của ngành y tế về công tác phòng dịch”, Trung tá Lê Tuấn Năm chia sẻ.

Tại xã Hòa Ninh, để ngăn chặn người dân đến các điểm du lịch tự phát, ngoài 2 chốt kiểm soát phòng, chống dịch được thành lập tại tuyến đường ĐT602, chính quyền xã lập chốt ở các tuyến đường lên hồ Hòa Trung, đường lên suối Đá Hang, Giếng Tròn, Bà Nà-Suối Mơ. Khu du lịch Bà Nà Hills cũng thành lập một chốt kiểm tra do lực lượng bảo vệ khu du lịch phối hợp chính quyền địa phương đảm nhiệm.

Theo Trung tá Lê Văn Cúc, Trưởng Công an xã Hòa Ninh, để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống Covid-19, tất cả các chốt kiểm tra đều do lực lượng Công an xã chủ công phụ trách. “Hằng ngày, các chiến sĩ phải đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát từng người trong xã và phát bản photo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19; đồng thời kiên quyết xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm”, Trung tá Lê Văn Cúc cho hay. Chị Lê Thị Minh, một người dân thôn Hòa Trung, xã Hòa Ninh cho biết: “Ngay từ khi bùng phát Covid-19, cán bộ, chiến sĩ Công an xã đã đến tận nhà tuyên truyền, giải thích về sự nguy hiểm của dịch bệnh và hướng dẫn cách phòng, chống dịch. Nhờ vậy, gia đình tôi hiểu việc vệ sinh tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi ra ngoài và ăn chín uống sôi, giữ vệ sinh trong nhà quan trọng như thế nào”.

Tương tự, tại xã Hòa Bắc, những ngày qua, công tác phòng, chống Covid-19 đã và đang được triển khai quyết liệt. Trung tá Nguyễn Văn Tư, Trưởng Công an xã Hòa Bắc cho biết, Công an xã phối hợp cùng các ban, ngành của xã trực gác tại 2 chốt kiểm tra dịch bệnh tại đường ADB5 và đường ĐT601; ngoài ra còn có 2 tổ tuần tra lưu động trên địa bàn. Theo ông Thái Văn Hoài Nam, Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc, Công an xã đã phối hợp với các lực lượng liên quan thực hiện đúng nguyên tắc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” không để sót lọt trường hợp nghi nhiễm Covid-19 và bám địa bàn gần như 24/24 giờ trong những ngày này.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tân, Chủ tịch UBND xã Hòa Phú cho rằng, lực lượng Công an chính quy dù mới tăng cường về cơ sở còn gặp nhiều khó khăn, nhất là ở địa bàn xã miền núi như Hòa Phú nhưng với tinh thần, trách nhiệm bám thôn, xóm, sự có mặt của lực lượng Công an xã chính quy đã tạo thêm niềm tin, chỗ dựa cho bà con.

Đánh giá về công tác phòng, chống Covid-19 ở xã miền núi, ông Phạm Nam Sơn, Bí thư Huyện ủy Hòa Vang cho rằng, trong thời điểm Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lực lượng Công an xã chính quy đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống dịch bệnh; thường xuyên bám cơ sở, địa bàn thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện ra vào để mang lại sự bình yên cho từng thôn, xóm.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.