.
Giải Bóng đá Lão tướng ba miền Cúp TiensaLand 2008

Trái bóng chỉ là thông điệp

.

Chiều 19-4, giải Bóng đá Lão tướng ba miền tranh Cúp TiensaLand 2008 đã chính thức khai mạc trên sân vận động Chi lăng (Đà Nẵng) với sự tham gia của 4 đội bóng đá Lão tướng Đà Nẵng, Quân đội, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. 

Vẫn có những pha bóng gợi nhớ lại một thời vang bóng của những lão tướng Đà Nẵng (áo cam) và TP Hồ Chí Minh (áo trắng).

Dù không quy tụ được tất cả những gương mặt xuất sắc nhất nhưng hầu hết những tên tuổi từng một thời vang bóng như Tổng Biên tập Báo Bóng đá Vũ Mạnh Hải, Nguyễn Sỹ Long, Trần Xuân Lý, Nguyễn Văn Long, Phạm Phước Thọ (Quân đội), Trần Quốc Nghị, Đinh Xuân Hảo, Lưu Tuấn Sơn, Lã Xuân Thắng (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Minh (Minh “Nhí”), Phạm Trung Việt, Nguyễn Thanh Tùng (TP. Hồ Chí Minh), Trần Minh Toàn, Phan Thanh Hùng, Phan Công Thìn, Lê Văn Sinh, Bùi Thông Tân, Nguyễn Phương Trung, Bùi Thông Tuân (Đà Nẵng)… đã xuất hiện trước sự cổ vũ nhiệt thành của người xem.

Từ quy định những cựu tuyển thủ trên 40 tuổi mới được tham gia thi đấu, hầu hết dù đã qua thời kỳ đỉnh cao từ lâu nhưng 2 trận đấu đầu tiên của giải, các lão tướng dễ dàng nhận được tình cảm mến mộ thực sự của những người hâm mộ Đà Nẵng. Như phát biểu của Phó Giám đốc Công ty TiensaLand Trần Ngọc Thắng: “Bất kỳ ai cũng chấp nhận quy luật của thời gian, đặc biệt là các cầu thủ bóng đá. Song niềm đam mê thể thao và bóng đá là không bao giờ có tuổi. Bằng chứng sinh động là các anh đến đây khi ngọn lửa của tình yêu bóng đá lại một lần nữa âm thầm rực cháy trong các anh, để từng người sẵn sàng thi đấu với tất cả sức lực và sự nhiệt tình…”.

Vì thế, không hẳn những chiến thắng của Quân đội trước Hà Nội (1-0) hay của TP. Hồ Chí Minh trước Đà Nẵng (2-1) mới mang giá trị cao nhất. Bởi, điều quan trọng với những danh thủ một thời ấy là họ được gặp gỡ, được hàn huyên với nhau và được thỏa niềm đam mê với tình yêu bóng đá chân chính. Và với tất cả những cựu danh, trái bóng chỉ là thông điệp để khẳng định tình yêu sân cỏ, sự tri ân với người hâm mộ… mà họ từng gắn bó suốt một thời tuổi trẻ.

Vẫn còn những trận cầu phía trước (7 giờ 30 ngày 21-4, đội Đà Nẵng gặp Quân đội, 9 giờ 05 TP. Hồ Chí Minh gặp Hà Nội; 7 giờ 30 ngày 23-4 Quân đội gặp TP. Hồ Chí Minh, 9 giờ 05 Đà Nẵng gặp Hà Nội; 15 giờ ngày 25-4 trận chung kết giải) nhưng chắc hẳn, với những cựu tuyển thủ đang tụ hội về đây trong những ngày này, chiến thắng thuộc về tất cả khi từng người đã cố gắng cao nhất, vượt qua giới hạn của tuổi tác, của biết bao khó khăn trong cuộc sống để có thể một lần nữa cống hiến cho người xem, cho sân cỏ những trận đấu bóng đá với tinh thần “Thể thao trung thực, hữu nghị và đoàn kết”.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.