.

Ban Tổ chức giải khẳng định trọng tài Nguyễn Xuân Hòa bỏ sót lỗi trận đấu SHB Đà Nẵng - Đồng Tâm Long An

.

Sau “sự cố” trong trận đấu SHB Đà Nẵng - Đồng Tâm Long An (ngày 11-5, sân Chi Lăng), ngày 12-5, ban tổ chức giải đã có thông cáo báo chí sau khi xem xét các tư liệu liên quan gồm băng hình trận đấu, báo cáo của Giám sát trọng tài, Giám sát trận đấu, báo cáo của ông Mai Đức Chung -Phó Trưởng ban tổ chức giải, được phân công thay mặt Ban Tổ chức giải theo dõi trận đấu- và có những kết luận về trận đấu cũng như việc xử lý của các giám sát, trọng tài.

Trọng tài Nguyễn Xuân Hòa (áo đen, giữa) là nguyên nhân dẫn đến “sự cố” đáng tiếc trong trận đấu SHB Đà Nẵng - Đồng Tâm Long An.

Theo đó, Ban tổ chức giải khẳng định : “Trọng tài chính Nguyễn Xuân Hòa đã bỏ sót lỗi 12 dẫn đến công nhận bàn thắng của Đồng Tâm Long An. Khi đội SHB Đà Nẵng phản ứng bằng cách tự ý dừng trận đấu, trọng tài lại thay đổi quyết định, tuy việc thay đổi quyết định này là đúng với quy định của Luật bóng đá nhưng đã làm cho sự việc trở nên nghiêm trọng hơn. CLB SHB Đà Nẵng đã làm gián đoạn trận đấu để phản đối quyết định của trọng tài.

Ban tổ chức giải đã kiến nghị Hội đồng trọng tài quốc gia, Tiểu ban Kỷ luật của giải xem xét và xử lý các sự việc trên”. Đồng thời, kết luận của Ban tổ chức còn nêu rõ : “Về thông tin cho rằng có sự can thiệp của thành viên Ban tổ chức là ông Mai Đức Chung, các Giám sát Trần Văn Thành và Phạm Văn Quang trong việc thay đổi quyết định của trọng tài chính, Ban tổ chức giải khẳng định:

Khi xảy ra sự việc ông Mai Đức Chung và các giám sát không can thiệp vào quyết định cuối cùng của trọng tài, chỉ động viên trọng tài tiếp tục làm nhiệm vụ; giải thích quy định của Luật, động viên hai đội bóng chấp hành quyết định ca trọng tài và tiếp tục thi đấu”.                      
   
NGUYÊN AN                                 

;
.
.
.
.
.