.

Calisto giống Aragones?

.

Tân HLV trưởng Calisto (ảnh) đã công bố danh sách đội tuyển quốc gia Việt Nam ở đợt tập trung đầu tiên dưới "triều đại" của ông. Khác hẳn với thái độ hăng hái khi ông ngồi vào lại chiếc ghế HLV trưởng, lần này ông đã không nhận được sự tâm phục của nhiều người.

Đọc qua danh sách đội tuyển, cảm giác chung là có sự hoài nghi về phong độ của một vài tuyển thủ, có chút ái ngại về sự ưu ái của ông về những học trò cũ ở Đồng Tâm. Ông thầy người Bồ này sau đó đã trấn an là ông hoàn toàn chịu trách nhiệm về bảng danh sách vừa công bố.

Cách làm của ông Calisto làm người hâm mộ nhớ đến HLV đội tuyển Tây Ban Nha Luis Aragones. “Nhà hiền triết” này đã nói không với tiền đạo đội trưởng của Real Madrid, Raul Gonzalez, khi lên danh sách 23 tuyển thủ dự VCK Euro 2008 bất chấp phong độ của Raul hiện đang rất cao. Người ta bảo rằng ông Aragones không gọi Raul bởi vì trong sự nghiệp cầm quân của mình ông ghét cay ghét đắng đội bóng mà Raul khoác áo từ nhỏ tới giờ. Chỉ có những trường hợp quá vượt trội như thủ môn Casillas hay trung vệ Ramos thì ông buộc phải gọi, còn những cá nhân có thể thay thế được Raul như tiền đạo Torres, Villa thì ông sẵn sàng gạt Raul sang một bên.

Trong số 5 đội bóng V-League không có một tuyển thủ nào được gọi tập trung, có hai CLB được mệnh danh “đại gia” là Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai. Ở 2 CLB này, có rất nhiều cầu thủ xứng đáng lọt vào đội tuyển, ở Đà Nẵng là hai cầu thủ trấn giữ hành lang cánh phải Thanh Phúc và Quang Cường; ở đội bóng phố Núi là Văn Nhiên và Tăng Tuấn. Tuy nhiên, những cầu thủ này bị gạt thẳng tay để giành cơ hội cho những cầu thủ của Đồng Tâm – CLB cũ của ông – đánh thức lại động lực thi đấu như Việt Thắng, Minh Phương. Chả vì thế mà Đồng Tâm có đến 5 cầu thủ được tập trung đợt này.

Người ta nói rằng ông Calisto phớt lờ những cầu thủ của Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai vì tính ông giống…Aragones!? Thời ông còn cầm quân ở Đồng Tâm, hai đội bóng này đều rất khó nuốt, nhất là Đà Nẵng. Đồng Tâm thời của ông thường phơi áo trên sân Chi Lăng từ 4 đến 5 bàn trong những trận cầu nóng bỏng.

Lần thứ hai làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, ngay ở bước khởi đầu, ông Calisto đã không làm hài lòng không ít người, từ người trong cuộc cho đến người hâm mộ. Calisto liệu có biến Phan Qúy Hoàng Lâm thành một ngôi sao sáng như ông đã từng làm với Tài Em ở Tiger Cup 2002? Nếu không, là thất bại đầu tiên của ông về sự công bằng.

Ông Calisto và Aragones đều là người Nam Âu, họ có giống nhau?

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.