.
Giải Vô địch Bóng đá Quốc gia V-League 2008

Các “đại gia” bứt phá

.

Chiều 18-5, 5 trận đấu còn lại của vòng đấu thứ 17 V-League 2008 đã diễn ra trên các sân cỏ cả nước. Ở vòng đấu này, các “đại gia” đã đồng loạt “lên tiếng” và những đại diện của bóng đá Thủ đô đang đến gần hơn sân chơi hạng Nhất khi cả Hà Nội.ACB lẫn Hòa Phát Hà Nội đều vượt thoát bất thành khỏi khu vực “đèn lái”.

Với 1 điểm giành được trước Hòa Phát Hà Nội (áo trắng), SHB Đà Nẵng vẫn tạo được khoảng cách an toàn cho mình.

Ở trận đấu sớm (chiều 17-5), đội chủ nhà Bình Dương đã vất vả để giành trọn 3 điểm với tỷ số 1-0 trước Sông Lam Nghệ An trong một trận “thủy chiến” và trận đấu phải kéo dài hơn 120 phút bởi mặt sân sũng nước. Đến phút 52, sau khi Anh Đức mở tỷ số cho đội chủ sân Gò Đậu, trận đấu phải tạm dừng 32 phút khi trời mưa to kèm theo giông lớn.

Hơn 30 phút hội ý, cả hai đội chấp nhận trở lại sân nhưng đều không thể triển khai lối chơi như mong muốn và đội khách phải chấp nhận thúc thủ. Cũng trên sân nhà, dù dẫn trước 2-0 và thi đấu hơn người trong gần 1 giờ đồng hồ khi Xuân Phú (Nam Định) bị truất quyền thi đấu từ phút 32 nhưng Khánh Hòa suýt đánh mất chiến thắng khi để đội khách san bằng tỷ số 2-2. Đến phút 78, Quang Hải mới có điều kiện lập công, giúp Khánh Hòa giành chiến thắng chật vật 3-2.

Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ Đồng Tâm Long An - Thể Công (chiều 18-5) mới là cuộc gặp gỡ được chờ đợi. Đáng tiếc, do những sai lầm trong phòng ngự, đội khách Thể Công phải trả giá bằng 3 bàn thua dễ dàng trong khoảng 21 phút (phút 61 đến phút 82) trước khi Ngọc Duy ghi bàn danh dự, rút ngắn tỷ số thất bại 1-3 cho Thể Công vào phút cuối. Trận đấu trên sân Pleiku suýt xảy ra sự cố khi đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai không đồng tình với quyết định của trọng tài truất quyền thi đấu thủ môn Thanh Tú (phút 56) khiến trận đấu bị gián đoạn.

Thế nhưng, với bàn thắng duy nhất của Thonglao (phút 69), Hoàng Anh Gia Lai đã đánh bại Thanh Hóa 1-0 để tiếp tục chen chân vào nhóm dẫn đầu. Trên sân Bình Định, Hà Nội.ACB đã thúc thủ 0-1 và tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng. Cùng lúc, dù chơi trên sân nhà và dẫn điểm trước, Hòa Phát Hà Nội cũng không thể đánh bại đối thủ và chấp nhận chia điểm cùng SHB Đà Nẵng với tỷ số 1-1. Ở một trận đấu khác, Thép - Cảng cũng may mắn có trận hòa 1-1 cùng đội khách Xi măng Hải Phòng sau khi bị dẫn trước.

Như thế, với lần lượt 12 và 13 điểm, cả Hòa Phát Hà Nội và Hà Nội.ACB đang bị bỏ lại phía sau với cách biệt 4-5 điểm so với đội xếp trên là Thanh Hóa (17 điểm). Ở nhóm trên, cả Hoàng Anh Gia Lai, Thể Công vàXi-măng Hải Phòng (cùng 28 điểm) đang chia nhau 3 vị trí dẫn đầu.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.