.
Giải Vô địch Bóng đá Quốc gia V-League 2008

Sòng phẳng !

.

Trận tiếp Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy (chiều 25-5) là trận đấu “không thể thất bại” của thầy trò ông Hoàng Gia khi ở trận đấu sớm (chiều 24-5), Hòa Phát Hà Nội đã thúc thủ 1-2 trước các cầu thủ Thể Công. Trong lúc đó, đội xếp ngay phía trên Hà Nội ACB là Thanh Hóa đã có nhiều hơn họ 3 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận (do trận Thanh Hóa - Bình Dương diễn ra vào chiều 27-5).

Với chiến thắng 3-2 trước Hà Nội ACB (áo trắng), Đà Nẵng (áo cam) đã có thể yên tâm trong chặng đường sắp tới.


Thế nhưng, chính tâm lý “phải thắng” trở thành một áp lực quá lớn với đội chủ sân Hàng Đẫy dù đội bóng của ông Hoàng Gia có cả ưu thế sân bãi, từng thắng lượt đi trên sân khách, Đà Nẵng thiếu HLV Lê Huỳnh Đức và đội trưởng Hồng Minh do án phạt cũng như lịch sử chưa bao giờ ủng hộ Đà Nẵng khi gặp Hà Nội ACB.

Ngược lại, chính đội khách mới là người nắm thế chủ động khi hàng tiền vệ 5 người với Phan Thanh Phúc, Quốc Anh, Thanh Hưng, Rogerio và Molina Eduardo sớm giành quyền làm chủ khu trung tuyến. Từ đó, Đà Nẵng đã tạo được “bệ phóng” cho các đợt tấn công của Đà Nẵng và khung thành thủ môn Đức Thắng thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động. Khi quá tập trung che chắn ở hành lang phải -với sự phối hợp ăn ý của Thanh Phúc và đội trưởng Quang Cường- đội chủ nhà lại sơ hở ở hành lang đối diện. Để một trong những đường lên bóng của Quốc Anh đã tạo cơ hội cho “tân binh” Molina Eduardo mở tỷ số bằng quả đánh đầu khá hiểm ở phút 16 và đây là bàn thắng thứ 2 trong 2 trận liên tiếp của cầu thủ này cho Đà Nẵng.

Thực ra, Hà Nội ACB có thể không trắng tay nếu các học trò của HLV Hoàng Gia không quá sớm để thực hiện những màn tiểu xảo câu giờ khá lộ liễu. Và họ đã phải trả giá đắt chỉ trong 3 phút cuối. Một pha phạt góc ở phút 87 đã tạo nên sóng gió và cú phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ chủ nhà giúp cầu thủ vào thay người Furrier dứt điểm quyết đoán cận thành, san bằng tỷ số 2-2 cho Đà Nẵng. Không dừng ở đó, đúng phút 90, pha thoát biên của Quốc Anh tiếp tục tạo cơ hội cho Almeida bật cao đánh đầu chéo góc, ấn định chiến thắng 3-2 hoàn toàn xứng đáng cho các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức. Với thắng lợi này, không chỉ tạo được một cuộc bứt phá cần thiết về điểm số mà Đà Nẵng cũng đã trả lại sòng phẳng món nợ thua 1-2 ở lượt đi trên sân nhà trước Hà Nội ACB.

Trước đó, trong các phút 17 và 33, sai lầm của hàng phòng ngự với lỗi lớn nhất thuộc về thủ môn Đức Cường đã tạo cơ hội để Huỳnh Điệp 2 lần lập công cho Hà Nội ACB. Đặc biệt, trong những phút đầu hiệp 2, các cầu thủ chủ sân cũng tỏ ra lấn lướt đội khách nhưng trước hàng phòng ngự Đà Nẵng được bổ sung cầu thủ nhiều kinh nghiệm Hùng Dũng, những đường lên bóng của đội bóng thủ đô thường bị đánh chặn từ ngoài khu 16,50 mét.

Với tâm lý muốn bảo toàn tỷ số, từ phút 70, quá nhiều cầu thủ -cả nội lẫn ngoại- của Hà Nội ACB liên tục nằm sân sau những va chạm bình thường. Vì thế, không ngạc nhiên khi toàn đội Hà Nội ACB đã không thể gượng dậy sau bàn thua thứ 3 dù trận đấu được bù giờ đến 5 phút. Thất bại này của Hà Nội ACB đang đe dọa nghiêm trọng cơ hội tồn tại của bóng đá thủ đô khi V-League 2009 mở màn.

 

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU KHÁC


Ngày 24-5 :


Sân Hàng Đẫy : Thể Công – Hòa Phát Hà Nội 2-1
 
Ngày 25-5 :

Sân Vinh : Sông Lam Nghệ An – Xi măng Hải Phòng 1-1
 
Sân Pleiku : Hoàng Anh Gia Lai – Bình Định 0-0

Sân Thiên Trường : Nam Định – Thép Cảng 2-0
 
Sân Long An : Đồng Tâm Long An – Khánh Hòa 1-0

 

Tin và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.