.

Guardiola trở lại Nou Camp?

.

Theo báo chí Tây Ban Nha, cựu thủ quân của Barca đã sẵn sàng trở lại sân Nou Camp trong vai trò “thuyền trưởng” mới của đội bóng xứ Catalan.


Ngày 5-5, lãnh đạo Barcelona gồm Chủ tịch Joan Laporta và Giám đốc Kỹ thuật Txiki Begiristain đã có buổi họp để bàn về việc tìm kiếm HLV thay thế Frank Rijkaard sau khi mùa giải kết thúc. Theo tờ Marca, lãnh đạo của Barca đã nhắm đến cựu tiền vệ lừng danh một thời tại Nou Camp Josep Guardiola (ảnh). Tất cả sẽ được chính thức thông báo vào ngày 19-5 khi trận đấu cuối cùng của Barca tại Liga kết thúc và cũng là thời điểm Rijkaard chính thức chia tay với đội bóng xứ Catalan.

Đây là mùa giải thứ hai liên tiếp Barca kết thúc trắng tay và dường như lãnh đạo CLB đã hết kiên nhẫn với HLV người Hà Lan. Hơn một tháng trước, nhiều nguồn tin cho biết Guardiola là lựa chọn thứ hai cho chiếc ghế HLV của Barca nhưng giờ đây, có vẻ như lãnh đạo CLB sẵn sàng đặt tương lai của đội bóng vào Josep Guardiola.

Guardiola có mối quan hệ rất tốt với Barca kể từ năm 1984 khi gia nhập đội hình trẻ của CLB. Sau khi chiếm vị trí trong đội hình chính thức, cùng với Barcelona, Guardiola đã giành được rất nhiều danh hiệu cao quý như cú đúp Champions League và La Liga năm 1992 cùng 6 danh hiệu vô địch La Liga trong những năm 1990.

Hiện tại, Guardiola đang dẫn dắt Barcelona B và gây ấn tượng mạnh với lãnh đạo CLB nhờ khả năng chỉ đạo tài tình. Nhiều người cho rằng, ông không có đủ kinh nghiệm để dẫn dắt một CLB tầm cỡ như Barca và gợi ý nên chọn một HLV giàu kinh nghiệm như Mourinho. Tuy nhiên, Chủ tịch Laporta đã lên tiếng khẳng định, “thuyền trưởng” của “con tàu” Barca phải giúp đội bóng thi đấu với đúng phong cách truyền thống của mình. Vì vậy, có vẻ như lãnh đạo Barca vẫn đặt niềm tin vào Guardiola, một người đã quá hiểu phong cách chơi bóng của Barcelona.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.