.

“Qủy Đỏ” không dễ đăng quang!

.

Sau chiến thắng trước Newcastle trên sân St James’ Park, “The Blues” đã thực sự tạo sức ép trở lại với “Qủy Đỏ” trên con đường chinh phục Premiership khi khoảng cách giữa họ vẫn là chỉ số phụ bàn thắng - thua.

Manchester United...

Dù có lợi thế lớn khi chỉ gặp Wigan (vốn đã chắc suất trụ hạng) của học trò cũ Steve Bruce, nhưng Sir Alex Ferguson vẫn không thể bỏ qua phát biểu của nhà cầm quân người Israel bên phía Chelsea Avram Grant: “Chúng tôi sẽ đánh bại Bolton tại Stamford Bridge để xem M.U có thể làm được gì.Chúng tôi chưa bao giờ đầu hàng và đã chiến đấu ngoan cường. Từng có lúc, chẳng ai nghĩ rằng chúng tôi trở lại với tư thế ứng viên vô địch. Nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục chiến đấu. Dù M.U có lợi thế song cũng không dễ dàng khi chơi tại sân của Wigan”.

Đội trưởng John Terry của Chelsea cũng có quan điểm tương tự: “Tôi nghĩ Wigan sẽ quyết định sinh mệnh của Premier League mùa giải này”.

Xét tất cả các yếu tố, khả năng Wigan làm nên chuyện trong trận đấu cuối với M.U là rất khó. Tuy nhiên, Chelsea vẫn hy vọng “chú ngựa ô” năm nào có thể gây đột biến khi cuối tuần qua, Wigan mới tạo được bất ngờ khi đánh bại Aston Villa 2-0 ngay trên sân khách. Về phía đội chủ sân JJB, dù đã trụ hạng thành công và không thể hướng đến mục tiêu dự Cúp châu Âu nhưng nếu tạo được bất ngờ, Wigan hẳn không uổng công vô ích. Bởi trong trường hợp Wigan thắng M.U và Newcastle thua Everton, “The Latics” sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 12 với 6,4 triệu bảng tiền thưởng. Trong lúc đó, nếu thất bại và có thể chỉ đứng thứ 15, số tiền thưởng của họ chỉ còn 4,3 triệu bảng.

... hay Chelsea sẽ có được niềm vui trọn vẹn?

Cùng lúc, HLV Steve Bruce, từng là trung vệ trụ cột của Old Trafford trong 9 năm và góp phần giành 3 chức VĐ Ngoại hạng cho “Qủy Đỏ”, khẳng định: “Chúng tôi là những người chuyên nghiệp nên Wigan sẽ thi đấu hết mình trong trận cầu với M.U. Khác biệt nằm ở các vị trí chung cuộc của mùa giải nên nếu đạt thứ hạng cao, chúng tôi sẽ có thêm nhiều tiền thưởng để bổ sung ngân sách chuyển nhượng”.

Trước bối cảnh “The Blues” không thể tự quyết định số phận của mình, tiền vệ M.Ballack đã nhắn nhủ: “Tôi hy vọng Wigan còn đủ niềm tự hào để nỗ lực hết mức có thể trong trận đấu cuối tuần này. Tôi còn nhớ khi tiếp chúng tôi trên sân JJB mùa này, Wigan đã chơi cùng lúc với 4 tiền đạo vào những phút cuối để cố kiếm tìm điều gì đó. Tôi hy vọng họ cũng sẽ nhập cuộc với tinh thần như thế khi tiếp M.U”.

Cho nên, dù được dự báo nhiều khả năng sẽ giành ngôi vô địch Premier League, song không thể đảm bảo một chiến thắng dễ dàng cho M.U trên sân JJB. Và nếu sẩy chân để “The Blues” vượt lên vào phút cuối, hẳn M.U sẽ phải hết sức ân hận bởi thầy trò Sir Alex từng nhận được sự “trợ giúp” của cả nước Anh trong “cuộc chiến” chống lại Chelsea không chỉ ở mùa này !

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.