.

Tề gia trị quốc

.

Đà Nẵng là đội bóng ở V-League thuộc diện tai tiếng… số 1 với đủ “loại hình scandal” qua các đời HLV trước đây như vụ đâm chém, cờ bạc. 

Từ ngày tướng trẻ Lê Huỳnh Đức lên, mọi chuyện trở nên yên ổn. Ông Đức dẹp được cái loạn của những cựu binh cứ cho mình lúc nào cũng đúng, dẹp được nạn kiêu binh của nhiều cầu thủ trẻ có tài nhưng sớm thành sao.

Liệu tướng Lê Huỳnh Đức có lèo lái được con thuyền Đà Nẵng đến  bến bờ  mong đợi của người hâm mộ Đà Nẵng? (ảnh tư liệu)


Đà Nẵng bình yên như chưa bao giờ có, nhờ cách quản lý chặt chẽ và có phần cương quyết của ông Đức. Tạm gọi như thế là tề gia, nếu như xét khía cạnh đội bóng như một gia đình. Ông Đức cầm quân ít nhiều đã đưa Đà Nẵng thoát khỏi vũng lầy nhưng dấu ấn là chưa nhiều.

Lực lượng Đà Nẵng thuộc loại xịn ở V-League nên phong độ phập phù cùng một lối đá không nhất quán lại thuộc lỗi của HLV trưởng. Như vậy, tướng trẻ Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thể hiện được đẳng cấp của mình trên bình diện bóng đá đỉnh cao nước nhà. Nghĩa là ông chỉ mới tề gia chứ chưa trị được quốc.

Nhiều người bảo rằng với Đà Nẵng trị được loạn đã là giỏi và đừng rớt hạng là thành công trong mùa giải này. Chuyện chạy đua chức vô địch phải đợi mùa giải năm sau mới đánh giá toàn bộ năng lực của ông Đức khi mà ông có quỹ thời gian vừa đủ cho riêng mình.Hy vọng là thế!

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.