.
TIỀN VỆ RICARDO KAKA PHẢI GIẢI PHẪU

Vẹn cả đôi đường

.

Tiền vệ tài hoa Kaka buộc phải bước lên bàn mổ để giải quyết dứt điểm cái đầu gối trái cứ đau tới đau lui suốt mùa giải qua. Đồng thời, nó giúp anh thoát khỏi một cuộc tranh cãi lớn: chọn AC Milan hay đội tuyển quốc gia, vốn là đề tài hấp dẫn hiện nay.

HLV đội tuyển Olympic Brazil Dunga nhất quyết phải có bằng được cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007 Ricardo Kaka (ảnh) trong đội hình trước ngày lên đường dự Olympic Bắc Kinh 2008. Chức vô địch tại đại hội thể thao lớn nhất hành tinh là danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập của LĐBĐ Brazil.


Để thực hiện thành công mục tiêu này, đội tuyển Olympic Brazil triệu tập 3 cầu thủ trên độ tuổi 23, trong đó có Kaka. Lẽ ra, chuyện chẳng có gì phải ầm ỹ nếu như CLB AC Milan lên tiếng phản đối, nhất quyết không “nhả” Kaka cho tuyển Brazil. Lý do mà đội bóng Ý đưa ra là do họ muốn Kaka có nhiều thời gian nghỉ ngơi để bình phục chấn thương kéo dài ở mùa giải vừa qua nhằm có được thể lực và phong độ tốt nhất ở mùa giải năm sau.

Trong lúc cuộc tranh cãi giữa AC Milan và Olympic Brazil đang bước vào hồi gây cấn thì người tháo ngòi nổ một cách nhẹ nhàng là bác sỹ đội tuyển Brazil, ông Jose Luis Runco. Trong buổi trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình Globo ở Rio de Janeiro mới đây, ông Runco khẳng định Kaka vừa được kiểm tra sức khỏe và anh ta phải chấp nhận một cuộc phẫu thuật.

Cái đầu gối trái của Kaka đã bị đau tới đau lui trong mùa giải vừa qua làm anh không thể thi đấu đúng sức cho cả AC Milan và đội tuyển Brazil. Cuộc phẫu thuật buộc Kaka phải rời xa sân cỏ 15 ngày và Kaka không thể thi đấu hai trận giao hữu của Brazil với Canada và Venezuela và hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2010 trên sân của Paraguay và sân nhà với “kình địch” Argentina. Thậm chí đến tháng 8, thể lực và phong độ của Kaka cũng chưa được hồi phục một cách tốt nhất để lên đường dự Olympic Bắc Kinh.

Kaka vốn lâu nay đứng “cửa giữa”, không hề hé miệng nói bất cứ điều gì vì ngại xung đột quyền lợi giữa đội bóng mình thi đấu hàng tuần và ý thức phục vụ quốc gia. Quyết định của Runco có thể hiểu là tối thượng, không có bất cứ HLV nào dám chống lệnh bác sỹ nếu nói về sức khỏe cầu thủ. Anh sẽ phải lên bàn mổ để chữa dứt điểm cái đầu gối trái đã đem lại cho anh quá nhiều phiền muộn. Đồng thời, nó đã giúp cho Kaka thở phào nhẹ nhõm, tránh tình trạng bị chỉ trích “nhất bên trọng, nhất bên khinh”. Với việc được phẫu thuật, Kaka sẽ có được thể trạng tốt nhất cho mùa giải năm sau ở AC Milan và phục vụ lâu dài hơn cho đội tuyển Vàng Xanh. Bác sỹ Runco đã cứu cho anh một tình huống khó xử.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.