.

VFF khuyến cáo thành viên các giải bóng đá quốc gia 2008

.

Sau hàng loạt sự cố qua 16 vòng đấu giải V-League và giải hạng Nhất quốc gia 2008, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ vừa gửi công văn khuyến cáo đến Ban tổ chức các giải Bóng đá quốc gia 2008, các CLB Chuyên nghiệp và hạng Nhất cũng như lực lượng trọng tài, giám sát làm nhiệm vụ.

Các cầu thủ Đà Nẵng phản ứng với quyết định của trọng tài Nguyễn Xuân Hòa khi công nhận bàn thắng của Đồng Tâm Long An ở phút 73.

Đã qua 16 vòng đấu nhưng trong một số trận đấu gần đây, VFF đã nhận thấy những hạn chế trong việc bảo đảm an ninh, an toàn; các đội bóng tự ý dừng trận đấu để phản ứng lại quyết định của trọng tài; một số giám sát và trọng tài đã có những sai sót trong công tác điều hành trận đấu - đặc biệt sự cố trọng tài trong trận đấu giữa đội SHB Đà Nẵng và đội Đồng Tâm Long An - đã làm ảnh hưởng đến uy tín của giải và giảm niềm tin của người hâm mộ.

Ngoài việc giao cho Tiểu ban Kỷ luật của giải xử lý nghiêm khắc tập thể và những cá nhân vi phạm quy định trong trận đấu nói trên, VFF cũng yêu cầu tất cả các thành viên Ban tổ chức giải thực thi nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, bảo đảm tính khách quan, công bằng trong xử lý theo đúng quy định của Luật và Điều lệ, chịu trách nhiệm về kết quả chung của giải. Với các CLB, đội bóng, cần tuyệt đối tuân thủ các quyết định của trọng tài trên sân, không được tự ý làm gián đoạn trận đấu, thi đấu tích cực, quyết tâm với tinh thần fair-play, nhằm phục vụ tốt quần chúng khán giả hâm mộ của địa phương và cả nước.
 
Ban tổ chức các trận đấu cần triển khai tốt công tác chuẩn bị trận đấu, có phương án bảo đảm tốt về an ninh, an toàn trong mọi tình huống cho tất cả các thành viên tham dự trận đấu, chịu trách nhiệm tổ chức thành công của từng trận đấu trên sân CLB. Hội đồng Trọng tài Quốc gia có trách nhiệm làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ đã được VFF phân công về công tác trọng tài trong suốt quá trình tiến hành giải, kịp thời nhắc nhở và động viên lực lượng trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ trận đấu. Các

Giám sát có trách nhiệm phối hợp với Ban tổ chức trận đấu để thực thi nhiệm vụ theo đúng quy chế, quy định, nhằm bảo đảm tốt về an ninh, an toàn cho các trận đấu, giám sát việc thi hành luật của tất cả các thành viên tham dự trận đấu, tuyệt đối không can thiệp vào các quyết định của trọng tài tại trận đấu.

Lực lượng trọng tài cũng cần tuyệt đối tránh tư tưởng chủ quan hoặc dao động khi làm nhiệm vụ; nâng cao trách nhiệm và bản lĩnh trong điều hành trận đấu, chịu trách nhiệm về kết quả trận đấu; nghiêm khắc với các hành vi, lỗi thô bạo, phi thể thao; kiên quyết đối với những biểu hiện của cầu thủ khi cố tình kéo dài thời gian hoặc tự ý dừng trận đấu…

Tin và ảnh: NGUYÊN AN

 

;
.
.
.
.
.