.

Francesco Totti đoạt danh hiệu Bàn chân Vàng

.
(ĐNĐT) - Hôm qua, tại Công quốc Monaco, danh hiệu Bàn chân vàng 2010 đã được trao cho Francesco Totti, sau khi anh này xuất sắc vượt qua hàng loạt ứng cử viên danh giá của bóng đá thế giới như David Beckham, Gianluigi Buffon, Didier Drogba, Samuel Eto’o, Steven Gerrard, Ryan Giggs, Carles Puyol, Raul và Clarence Seedorf.
Mô tả ảnh.
Hoàng tử Albert trao giải thưởng Bàn chân vàng cho Francesco Totti ở khách sạn Fairmont, Monaco ngày 11/10. Ảnh: getty
 
Danh hiệu Bàn chân Vàng là một giải thưởng thường niên ra đời vào năm 2003. Cầu thủ đoạt được danh hiệu này phải hội đủ các tiêu chí như phải từ 29 tuổi trở lên, có cống hiến lớn cho bóng đá, có tư cách đạo đức chuẩn mực cả trong lẫn ngoài sân cỏ.
 
50 nhà báo uy tín nhất thế giới sẽ bầu ra 10 ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này, căn cứ vào đó người hâm mộ trên toàn thế giới sẽ chọn ra cầu thủ xứng đáng nhất. Năm nay vinh dự đã thuộc về Totti, trước đó các cầu thủ ở Serie A khác từng có vinh dự này là Alessandro Del Piero, Ronaldinho và Roberto Baggio.

Tại AS Roma, với vai trò là đội trưởng của mình, Francesco Totti luôn thi đấu với tinh thần rất cao, với phẩm chất kỹ thuật toàn diện anh luôn đóng một vai trò rất lớn trong lối chơi của Roma.  Anh từng đoạt được danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa 2006/07 sau khi ghi được 26 bàn. Năm 2006 anh là một trong những nhân tố quan trọng giúp Italia đoạt chức vô địch thế giới tại Đức.

Ngoài việc nhận được giải thưởng là 1 bàn chân vàng, tiền vệ của Roma còn được in dấu chân lên nơi dành cho các nhà vô địch ở ngay trên đường biển đẹp nhất Công quốc Monaco.

ĐNĐT
;
.
.
.
.
.