.

Giải Bóng đá U-21 Báo Thanh Niên lần thứ 14 (2010)

Sân Hàm Rồng, Đồng Nai - An Giang: 1-0 : Nỗ lực bất thành

Với Đồng Nai, một kết quả hòa cũng đủ giúp họ vào bán kết. Ngược lại, An Giang buộc phải thắng mới quyết định được số phận của mình. Vì thế, An Giang đã buộc dâng cao đội hình, chơi tấn công từ đầu. Trên thực tế, đội bóng của HLV Trần Ngọc Thái Tuấn đã tạo được thế trận khá lấn lướt trước đối thủ trong 45 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, do cơn mưa kéo dài khiến sân trơn nên ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi của cả hai đội. Hàng phòng ngự Đồng Nai đã chơi khá tập trung và vô hiệu hóa được phần lớn các tình huống nguy hiểm trước khung thành đội nhà. Phút 36, Chí Thanh (10- An Giang) có pha sút phạt rất hiểm đưa bóng vào góc gần nhưng thủ môn Thanh Diệp (1- Đồng Nai) đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà. Đội Đồng Nai cũng có pha đáp trả ở phút 43 khi Thành Tân (11) chuyền bóng thuận lợi cho Tuấn Anh (18) tung cú sút căng ngay mép vòng cấm nhưng không chính xác.

Phút 49, Đồng Nai bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số khi Hữu Phát (10) chuyền bóng cho Thế Hưng (12) thoát xuống bên cánh trái dứt điểm kỹ thuật, giúp đội nhà vượt lên dẫn 1-0.

Trong tình thế ấy, HLV Trần Ngọc Thái Tuấn lần lượt tung Văn Quốc (17), Việt Hùng (6), Hoàng Duy (11) vào sân nhằm gia tăng sức tấn công. Phút 73, Hoài Hậu (7- An Giang) có pha sút phạt kỹ thuật nhưng không thắng được thủ môn đối phương. Ở tình huống được hưởng phạt góc ngay sau đó, Văn Quốc (17) tận dụng pha bóng lộn xộn trước khung thành Đồng Nai, ngã người bắt vô lê tuyệt đẹp nhưng bóng lại đi vọt xà. Trong những phút còn lại, các cầu thủ An Giang nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng vẫn không thể vượt qua được hàng thủ chặt chẽ của Đồng Nai. Thất thủ 0-1, An Giang đành nhường suất vào bán kết cho chính đối thủ.

Nguyên An

;
.
.
.
.
.