.

Giải Bóng đá U-21 Báo Thanh niên lần thứ 14 (2010): Sông Lam Nghệ An - An Giang: 3-1

.
Sau thất bại ở trận mở màn, Sông Lam Nghệ An buộc phải chiến thắng, hay tối thiểu không thua, khi gặp An Giang ở trận đấu thứ nhì (chiều 10-10) nếu muốn duy trì hy vọng vào bán kết. Ngược lại, sau chiến thắng bất ngờ trước đội đương kim vô địch SHB Đà Nẵng trong trận đầu tiên, An Giang tiếp tục nuôi mong muốn tạo bất ngờ. Vì thế, cả 2 đội đều không giấu ý đồ giành trọn 3 điểm nên đã sớm đẩy tốc độ trận đấu ngay từ đầu.

Mô tả ảnh.
Lợi thế dẫn bàn không được tận dụng khiến An Giang (áo vàng) phải thất bại trước Sông Lam Nghệ An.
Đội bóng của HLV Trần Ngọc Thái Tuấn đã triển khai tấn công bằng những đường bóng rót thẳng vào trung lộ, tận dụng khả năng tì đè và cơ động của bộ đôi tiền đạo Lâm Hải Đăng (19) và Hoàng Ngọc Hùng (22). Ngược lại, Sông Lam Nghệ An khá trung thành với những đường lên bóng biên, đặc biệt bên cánh phải với khả năng phối hợp ăn ý của hậu vệ Trần Đình Thắng (27) và tiền vệ Lê Thế Cường (8). Thế nhưng, trong một tình huống tấn công khá đơn giản như thế của An Giang, tiền vệ Lê Văn Công (19-SLNA) đã phạm sai lầm khá thô thiển trong khu cấm địa. Trung vệ Mai Thanh Nam (18) đã không phạm sai lầm trên chấm phạt đền và giúp An Giang bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 từ phút 16.

Sau khi bị dẫn bàn, Sông Lam Nghệ An càng đẩy cao tốc độ của trận đấu nhưng vẫn chưa thể xuyên thủng hàng phòng ngự khá chặt chẽ của An Giang. Và cũng hết sức bất ngờ khi từ một đường tạt vào không nguy hiểm, hàng phòng ngự An Giang lại lung túng, để tiền vệ Le Văn Công (19) đệm bóng cận thành, san bằng tỷ số 1-1 vào phút 26.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra vào phút 53 khi sau một pha va chạm giữa trung vệ Phương Duy (3-An Giang) và Văn Công khiến tiền vệ Sông Lam Nghệ An bị ngã trong vòng cấm, trọng tài Đinh Hải Dương đã cho Sông Lam Nghệ An được hưởng phạt đền và Đình Bảo (13) có dịp lập công, đưa đội bóng của HLV Đinh Văn Dũng vượt lên dẫn trước 2-1. Sau bàn thắng này, Sông Lam Nghệ An thi đấu khá tự tin với những pha phối hợp tấn công khá sắc nét và thường xuyên tạo sóng gió trước khung thành thủ môn Đặng Văn Tùng (An Giang).

Liên tiếp trong các phút 61, 62, lần lượt Nguyễn Trọng Phú (9) rồi Lê Thế Cường (8) đã bỏ lỡ những cơ hội rất đáng tiếc trong những tình huống đối mặt thủ môn đội bạn. Phút 69, An Giang có lợi thế hơn người sau khi hậu vệ Quế Ngọc Mạnh (6) nhận thẻ vàng thứ 2. Đáng tiếc cho đội bóng Tây Nam bộ khi đã không tận dụng thành công ưu thế bởi sự nôn nóng khiến những đường bóng tấn công trở nên thiếu mạch lạc. Không những thế, phút 80, An Giang còn nhận thêm bàn thua sau pha phản công sắc sảo của Sông Lam Nghệ An và tiền đạo vào thay người Trần Phi Sơn (10) đã dễ dàng ấn định chiến thắng 3-1 cho Sông Lam Nghệ An.
BẢO AN
;
.
.
.
.
.