.

SHB Đà Nẵng: Có qua cơn bĩ cực?

.
Kết thúc một mùa giải đầy sóng gió, thầy trò Lê Huỳnh Đức đã có cơ hội nhìn lại mình rõ hơn để có những điều chỉnh cần thiết khi hướng đến V-League 2011.

Mô tả ảnh.
Không ít lần, Lê Huỳnh Đức từng cảm thấy cô đơn như thế này!
Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết: Đến nay, chúng tôi đã bắt đầu tiến hành tái ký hợp đồng với những cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng. Giá trị chuyển nhượng của từng cầu thủ được căn cứ vào năng lực và thực tiễn của thị trường chuyển nhượng. Đồng thời, lương của các cầu thủ cũng được điều chỉnh theo hướng tăng lên. Chúng tôi mong rằng, với những động thái này, toàn đội SHB Đà Nẵng sẽ bước vào mùa giải mới với một diện mạo mới, tích cực hơn để giành được những thành quả tương xứng.

Tại mùa giải vừa qua, ngoài những sai lầm trong tính toán của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức cùng hàng loạt bất đồng xuất hiện trong mối quan hệ giữa Ban huấn luyện và các VĐV, thì sự bất an trong tâm lý của một số cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng cũng là một nguyên nhân khiến SHB Đà Nẵng thi đấu hết sức chập chờn trong nửa sau của V-League.

Tuy nhiên, mấu chốt của vấn đề vẫn là mối quan hệ không mặn mà - thậm chí, lắm lúc khá căng thẳng - giữa Lê Huỳnh Đức với không ít học trò. Với “bàn tay sắt”, nhà cầm quân vẫn không thể ngăn được những cơn sóng ngầm chực chờ nổi lên trong lòng SHB Đà Nẵng. Chuỗi trận bết bát giữa mùa từng được Lê Huỳnh Đức lý giải bởi “chấn thương và thẻ phạt” nhưng điều này chưa hoàn toàn đúng. Ngay tại buổi tập trung cuối cùng trước khi toàn đội được nghỉ ngơi, cả HLV trưởng lẫn không ít cầu thủ vẫn không thể hiện được một mối quan hệ thân thiện hơn.

Vì thế, không chỉ các cầu thủ, ngay cả bản thân Lê Huỳnh Đức lẫn các thành viên khác trong Ban huấn luyện cũng rất cần có sự điều chỉnh nếu không muốn cảnh chạy trốn suất play-off tái diễn. Trong đó, việc sử dụng cầu thủ chưa hoàn toàn dựa trên năng lực chuyên môn cũng là điều cần tính đến.

Trường hợp của những người dự bị cho “lão tướng” Võ Văn Hạnh là một minh chứng. Bất chấp Nguyễn Đức Nam, Trần Đức Cường hay Nguyễn Xuân Nam từng giành danh hiệu “thủ môn xuất sắc nhất” tại các giải bóng đá U-21, các thủ môn trẻ này lại bị đẩy sang các đội hạng nhất như Đức Nam, Xuân Nam hoặc phải chuyển sang CLB khác như Đức Cường. Để bổ sung vị trí, lúc này, SHB Đà Nẵng đang đôn đáo tìm người thay thế! Đã nảy sinh câu hỏi, nghịch lý này bắt nguồn từ mối quan hệ hay do chất lượng đào tạo, huấn luyện của SHB Đà Nẵng”?

Ngày 20-10 sắp tới, SHB Đà Nẵng sẽ tập trung trở lại, chuẩn bị cho mùa giải mới. Sẽ không còn những nhọc nhằn khi cùng lúc phải “phân thân” trên cả 3 mặt trận, cũng chẳng còn những lăn tăn trong suy nghĩ của các cầu thủ bởi tương lai của tất cả hầu như đã được bảo đảm. Sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, thiện chí của nhà tài trợ, trách nhiệm của lãnh đạo Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng đã được thể hiện ở mức cao nhất.

Tất cả có thể tạo nên một động lực đáng kể cho thầy trò Lê Huỳnh Đức khi mùa giải mới 2011 không còn xa lắm. Song, chính những vấn đề nội tại mới mang tính quyết định. Nếu Lê Huỳnh Đức biết quy tụ lực lượng để toàn đội cùng nhìn về một hướng, cơn bĩ cực sẽ chỉ là quá khứ. Ngược lại, mối lo vẫn canh cánh một khi những ấn tượng không hay vẫn hằn trong nếp nghĩ của từng cá nhân ở SHB Đà Nẵng...

NGUYÊN AN
;
.
.
.
.
.