.
HLV Phan Thanh Hùng (đội tuyển Olympic Việt Nam):

Cố gắng đạt thành tích tốt nhất trong từng trận đấu

.

Mô tả ảnh.

HLV Phan Thanh Hùng

(ĐNĐT) - Hôm nay (5-11), đội tuyển Olympic Việt Nam lên đường đến Quảng Châu dự ASIAD 16. Trao đổi với ĐNĐT rước lúc lên đường, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra khá thận trọng khi đánh giá các đối thủ cùng bảng B dù đến lúc này, đội tuyển Olympic đã có những bước khởi động đầy lạc quan .

HLV Phan Thanh Hùng cho biết: Sau chức vô địch Cúp Bóng đá 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, đội tuyển Olympic Việt Nam gần như đã có bộ khung chính thức. Cho dù gần như đã có bộ khung chính thức nhưng cơ hội ra sân đều ngang bằng cho tất cả. Điều này sẽ giúp nâng cao tính cạnh tranh giữa các cầu thủ khi những ai luyện tập, thi đấu tốt và có phong độ cao sẽ được ra sân.

- Hiện nay, với những tên tuổi đang có, ông đánh giá thế nào về lực lượng của đội tuyển Olympic Việt Nam?

Có thể nhận thấy, khoảng 2 năm trở lại đây, các cầu thủ trẻ Việt Nam - từ U-17, U-19 cho đến đội tuyển Olympic - đều có những sự thể hiện khá thành công tại sân chơi châu lục. Trong đó, đội tuyển Olympic đã vào đến vòng loại cuối cùng ở Olympic 2008, trước khi giành chức vô địch Mederka Cup tại Malaysia. Năm nay, cùng với sự tăng cường Thành Lương, Trọng Hoàng, những Anh Đức, Thanh Hưng, Tấn Trường rồi những tân binh như Thành Trung, Văn Hiếu, Đức Thiện... đều thể hiện được năng lực của mình.

- Nhưng với những đối thủ khá “rắn” như Iran, Bahrain hay Turkmenistan, sẽ không dễ dàng với đội tuyển Olympic Việt Nam?

Ngoài Iran mà chúng ta đã gặp ở Eximbank Cup, 2 đối thủ còn lại thực sự là ẩn số. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đánh giá cao các đối thủ. Trong đó, 2 đại biểu Tây Á đều có ưu thế về thể hình, thể lực và trình độ kỹ - chiến thuật. Tại Quatar 2006, Bahrain từng giành chiến thắng trước Olympic Việt Nam (2-1), giành vị trí thứ nhì bảng 3.

- Như thế, cơ hội của Olympic Việt Nam tại Quảng Châu được đánh giá thế nào, thưa ông?

Ở đấu trường ASIAD, chúng ta chưa có thành tích thật sự tốt. Thế nên, mục tiêu của toàn đội là cố gắng có mặt ở vòng 1/16. Dù rất tôn trọng đối thủ nhưng chúng tôi tin rằng, Olympic Việt Nam vẫn không thiếu cơ hội nếu chúng ta nắm bắt được lối chơi của đối thủ. Bên cạnh đó, các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn cần có những chuyển biến tích cực hơn nữa về tâm lý cũng như tạo dựng được nền tảng thể lực trước lịch thi đấu khá dày.

Theo đánh giá, chúng ta chỉ cần cố gắng lọt vào nhóm 4 đội đứng thứ 3 đạt hiệu suất tốt nhất là có thể vào đến vòng 1/16. Nếu đạt được kết quả như thế, toàn đội sẽ sớm được giải tỏa áp lực và có được sự tự tin trước vòng loại, dù đối thủ sẽ rất mạnh. Chúng tôi sẽ cố gắng để đạt được thành tích tốt nhất trong từng trận đấu.

Danh sách đội Olympic Việt Nam dự ASIAD 16

Trưởng đoàn: Dương Vũ Lâm

HLV trưởng: Henrique Calisto

Trợ lý: Phan Thanh Hùng, Nguyễn Văn Sỹ, Phùng Thanh Phương, Nguyễn Văn Phụng, Phan Trường Minh

Các cầu thủ

Thủ môn: Bùi Tấn Trường, Nguyễn Khoa Điển 

Hậu vệ: Nguyễn Thành Long Giang, Nguyễn Quốc Long, Trần Đình Đồng, Nguyễn Minh Đức, Chu Ngọc Anh, Từ Hữu Phước, Võ Hoàng Quảng

Tiền vệ: Nguyễn Đức Thiện, Lê Văn Thắng, Đinh Thanh Trung, Bùi Văn Hiếu, Phạm Thành Lương, Nguyễn Trọng Hoàng, Phan Thanh Hưng, Nguyễn Ngọc Điểu, Nguyễn Thái Dương

Tiền đạo: Nguyễn Anh Đức, Hoàng Đình Tùng.

NGUYÊN AN (thực hiện)

;
.
.
.
.
.