.

Thắng trận derby, AC Milan vững ngôi đầu

.

(ĐNĐT) - Chỉ một bàn duy nhất của Ibrahimovic, trận derby thứ 274 của thành Milan đã giúp đội bóng sọc đỏ đen giữ vững ngôi đầu trước áp lực của Lazio.

Lần đầu tiên chơi lại trận derby thành Milan kể từ khi rời Inter hồi mùa hè 2009, tiền đạo Ibrahimovic nhập cuộc với sự hứng khởi tột cùng. Chỉ 5 phút đầu trận thôi, chân sút người Thụy Điển đã hai lần làm khung thành của Inter khốn đốn.

.

Trong hai tình huống đó, Ibra đã buộc trung vệ dày dạn kinh nghiệm Materazzi phải phạm lỗi trong vòng cấm. Chính Ibra là người thực hiện thành công quả penalty để đưa Milan dẫn trước.

Có bàn thắng nên không khó hiểu khi Milan chơi tốt hơn, dồn ép Inte nhiều hơn buộc Benitez phải quyết định chơi mạo hiểm khi tung thêm tiền đạo Coutinho vào sân để hỗ trợ cho Eto’o và Milito trên hàng công nhưng chủ nhà vẫn hoàn toàn bất lực trước hàng thủ vững chắc của đội khách Milan. Bất lực và nôn nóng, Inter vẫn không thể tìm được bàn gỡ dù Milan mất Abate từ phút 60 do nhận thẻ vàng thứ hai.

Chiến thắng đã giúp Milan đòi lại ngôi đầu từ Lazio sau trận đấu sớm mà Lazio đã thắng đội xếp thứ ba Napoli 2-0 một cách thuyết phục. Trong khi đó, thất bại này đã đẩy nhà ĐKVĐ Inter xuống vị trí thứ 5.

Người hâm mộ Inter bắt đầu cảm thấy nhớ Mourinho nên buộc không ít cầu thủ đã phải lên tiếng trấn an. Hậu vệ Cordoba bảo rằng các CĐV hãy kiên nhẫn. “Mọi người hãy bình tĩnh và ủng hộ Inter để chúng tôi nhanh chóng lấy lại ngôi đầu”, hậu vệ người Columbia nói.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.